BY France
23 Sep 21 11:57 am

Microsoft เปิดตัวเมาส์ใหม่ที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลในมหาสมุทร 20 เปอร์เซ็นต์

6 Views

Microsoft บริษัทและแบรนด์เจ้าของ Software ที่เริ่มลงมาเล่นในตลาด Hardware มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนา Surface หลากหลายรุ่นที่ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง และยังมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเมาส์ , คีย์บอร์ด , หูฟัง และอื่นๆ

ไม่นานมานี้ Microsoft ได้เปิดตัวเมาส์ Ocean Plastic Mouse ที่มีบริเวณการคลิกซ้ายขวาและเปลือกด้านบนทั้งหมด ทำมาจากขยะพลาสติกที่ลอยอยู่ในมหาสมุทร 20 เปอร์เซ็นต์ และกล่องบรรจุภัณฑ์ของเมาส์ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ด้วยเป้าหมายของ Microsoft ที่ต้องการทำให้ขยะเป็นศูนย์ภายในปี 2030 และยุติการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในบรรจุภัณฑ์ภายในปี 2025 เมาส์ตัวนี้มาในกล่องขนาดเล็กที่ทำจากไม้รีไซเคิลและอ้อย

เปลือกพลาสติกนั้นใช้เรซินกับวัสดุรีไซเคิล “ทำจากขยะพลาสติกที่นำกลับมาใช้ใหม่จากมหาสมุทรและทางน้ำ” ขยะพลาสติกจะกลายเป็นเม็ด และในที่สุด ขยะเหล่านั้นก็ถูกผสมกับวัสดุอื่นๆ ที่ประกอบเป็นเปลือกของเมาส์ตัวนี้

Ocean Plastic Mouse สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ที่ราคา 24.99 เหรียญ หรือประมาณ 837 บาทเท่านั้น พร้อมการเชื่อมต่อ Bluetooth Low Energy แบบไร้สายและ Swift Pair เช่นเดียวกับฮาร์ดแวร์ Surface ทั้งหมดที่เปิดเผยในงาน โดยจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top