BY KKMTC
5 Aug 20 6:09 pm

Google Play Music ประกาศเริ่มทยอยปิดบริการในภูมิภาคต่าง ๆ ในเดือนกันยายน

2 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ทาง Google ได้ออกแถลงการณ์ประกาศว่า Google Play Music หรือบริการสตรีมเพลงของ Google จะเตรียมปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนธันวาคม ปี 2020

Google กล่าวว่าในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ Google Play Music จะไม่สามารถเข้าถึงได้ในโซนประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ กับแอฟริกาใต้ รวมถึงทุกโซนจะไม่สามารถเข้าไปซื้อเพลงผ่าน Play Store, ในเดือนตุลาคม ทุกภูมิภาคจะไม่สามารถเข้า Google Play Music  และท้ายที่สุด ในเดือนธันวาคม แอปพลิเคชันจะปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ

ระหว่างการประกาศดังกล่าว ทาง Google แนะนำให้ผู้ใช้ได้ย้ายเพลงจาก Google Play Music ไปยัง YouTube Music หรือ Back Up เพลงที่เคยซื้อผ่าน Play Store โดยใช้เครื่องมือ Takeout ของ Google ซึ่งผู้ใช้สามารถย้ายเพลงได้จนกว่าจะถึงเดือนธันวาคม และหลังจาก Google Play Music ปิดให้บริการแล้ว ผู้ใช้จะไม่สามารถกู้ไฟล์เพลง และฟังเพลงจากแอปพลิเคชันดังกล่าวได้อีกต่อไป

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Google Play Store ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถย้ายเพลง, เพลย์ลิสต์, ไฟล์อัลบั้มจาก Google Play Music ไปยัง YouTube Music ได้

แม้การเคลื่อนไหวครั้งนั้นได้บ่งบอกสัญญาณว่า Youtube Music อาจเข้ามาแทนที่ Google Play Store แต่เราไม่คาดคิดว่า Google Play Store จะปิดให้บริการลง แม้แพลตฟอร์มสตรีมเพลงดังกล่าวจะไม่ได้รับความนิยมเท่า Tidal หรือ Spotify ก็ตาม

ตอนนี้ Google Play Store จะยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ส่วนวันปิดให้บริการ Google Play Music ยังไม่มีกำหนดการชัดเจน นอกเหนือจากจะปิดภายในเดือนธันวาคม

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top