BY France
28 Sep 21 10:04 am

Discord เพิ่มฟีเจอร์ให้เราตั้งค่า Avatar เฉพาะตัวหรือชื่อเล่นที่แตกต่างกัน ในแต่ละ Server ได้

45 Views

Discord โปรแกรมและแอปพลิเคชันส่งข้อความที่มีลูกเล่นมากมาย ทำให้ได้รับการยอมรับ และมีผู้ใช้งานมากมายทั่วโลก ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์สำหรับการปรับแต่งชื่อและ Avatar ของเราในแต่ละ Server ที่เราเข้าใช้

โดยปกติแล้ว เวลาที่เราสมัครการใช้งาน และตั้งชื่อของเรา เราก็จะมีชื่อที่เราตั้งติดตัวไป แต่ที่ต่างออกไปสำหรับการตั้งค่า Avatar และชื่อเล่น นั่นคือ เมื่อเราเข้าไปที่ตัวเลือกเปลี่ยนชื่อเล่น มันจะเปลี่ยนเป็นปุ่ม “แก้ไขโปรไฟล์ Server ” โดยนั่นจะเป็นการตั้งค่าชื่อเล่นและ Avatar ของเรานั่นเอง

ต้องบอกก่อนว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ผู้ใช้งานระดับ Nitro tier เท่านั้น พร้อมทั้ง Discord ยังเปิดฟีเจอร์สำหรับการสร้าง Event ต่างๆ ใน Server ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้างกิจกรรมด้วยชื่อหัวข้อสำหรับวันที่ในอนาคต อนุญาตให้สมาชิกตอบรับ ซึ่งจะส่งการแจ้งเตือนเมื่อกิจกรรมเริ่มต้น และสร้างลิงก์เชิญสำหรับกิจกรรมเฉพาะ 

สมาชิกยังสามารถเรียกดูรายการกิจกรรมในอนาคตบนเซิร์ฟเวอร์ได้ คุณลักษณะกิจกรรมตามกำหนดการจะพร้อมใช้งานบนเดสก์ท็อป iOS และ Android และไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาที่ผู้ดูแลและผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดเวลากิจกรรมล่วงหน้าได้ แต่จะจำกัดกิจกรรมทั้งหมดได้ครั้งละ 100 รายการ

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Back to top