BY France
17 Sep 21 10:32 am

Apple โดนฟ้องร้องเนื่องจากปัญหาการแตกร้าวของจอ Macbook ที่พบได้บ่อย

4 Views

Apple แบรนด์แบะบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น iPhone , iPad , iMac และ Macbook เป็นต้น ซึ่ง Macbook Air และ Pro M1 ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากสำหรับการเปิดตัวครั้งแรก เพราะด้วยประสิทธิภาพของชิป M1 ทำคะแนน Benchmark ได้สูงและประสิทธิภาพการทำงานที่ไหลลื่น

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท Bursor and Fisher ได้ยื่นฟ้อง Apple ในข้อหาว่าจงใจขายโน้ตบุ๊กที่มีจอแสดงผลเปราะบางที่จะเกิดการร้าวได้เพียงใช้งานตามปกติในบางกรณี และปฏิเสธที่จะซ่อมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากช่วงนี้ มีผู้ที่ได้รับผลกระทบและพบเจออาการแตกร้าวของหน้าจอ Macbook M1 เป็นจำนวนมาก

ปกติแล้วค่าซ่อมของหน้าจอแสดงผลจะอยู่ประมาณ 600 – 850 เหรียญ หรือประมาณ 20,000 – 28,000 บาทซึ่งการแตกร้าวของหน้าจออาจจะเกิดจากการหยิบจับผิดวิธีหรือมีอนุภาคเล็กๆติดอยู่ระหว่างหน้าจอและแผ่นฟิล์ม

ความจริงแล้ว Apple ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยขอให้เจ้าของ MacBooks ไม่ใช้ฝาครอบกล้อง , แผ่นรองฝ่ามือ , หรือฝาครอบแป้นพิมพ์กับโน้ตบุ๊ก เนื่องจากช่องว่างระหว่างจอแสดงผลและเคสด้านบนได้รับการออกแบบมาเพื่อความคลาดเคลื่อนที่เข้มงวด การวางวัสดุใดๆ ไว้บนจอแสดงผล แป้นพิมพ์ หรือที่พักฝ่ามืออาจรบกวนการแสดงผลเมื่อปิดหน้าจอ และทำให้จอแสดงผลของเราเสียหายได้ และคดีความก็ยังคงมีการดำเนินต่อไป

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top