BY Zreast
15 Sep 22 11:22 pm

Acer ออกแถลงการณ์ชี้แจงหลังเกิดเหตุสลด ยืนว่าคีย์บอร์ดไม่มีระบบไฟฟ้า หรือกลไกที่ก่อให้เกิดการระเบิดได้

3 Views

หลังจากที่วันนี้เกิดเหตุสลดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี โดยมีคำให้การเบื้องต้นว่าเกิดเหตุ “คีย์บอร์ดระเบิด” ขึ้นในระหว่างคาบเรียนคอมพิวเตอร์ และพบว่ามีนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย พร้อมภาพคีย์บอร์ดที่ได้รับความเสียหาย

ในเวลาต่อมา ก็มีการรายงานและยืนยันแล้วว่าเหตุดังกล่าวไม่ได้มาจากคีย์บอร์ดระเบิดแต่อย่างใด โดยเมื่อสอบเค้นอย่างละเอียดก็พบว่ามีเพื่อนร่วมชั้นเรียนคนหนึ่ง ขโมยอาวุธปืนจากพระในวัดใกล้กับที่เกิดเหตุ เพื่อมาเคลียร์ปัญหากับผู้ตาย และท้ายสุดก็ตัดสินใจหยิบอาวุธขึ้นมาจ่อยิงศีรษะผู้ตายจากด้านหลัง จนกระสุนทะลุไปโดนแป้นคีย์บอร์ดเสียหาย

โดยในระหว่างที่ความจริงดังกล่าวยังไม่กระจ่าง ก็มีการพูดคุยถึงประเด็น “คีย์บอร์ดระเบิด” อย่างกว้างขวาง ทำให้ล่าสุดทาง Acer ออกมาชี้แจงถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ในที่เกิดเหตุไว้ว่า

“หลังจากที่ได้ทราบข่าว ทางบริษัทฯ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรายละเอียด

และให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาข้อเท็จจริงโดยทันที เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าเครื่องดังกล่าวเป็น All in One PC (ออลอินวันพีซี) ที่ลักษณะการใช้งานเหมือนเดสก์ท็อปพีซีทั่วไป แตกต่างกันเพียงองค์ประกอบอย่าง จอและอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เมนบอร์ด ซีพียูและหน่วยความจำต่างๆ รวมในหน้าจอเป็นชิ้นเดียวกัน โดยตัวคีย์บอร์ดแยกจากตัวเครื่อง และไม่มีระบบไฟฟ้า หรือกลไกที่ก่อให้เกิดการระเบิดได้ และทางบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าผลิตภัณฑ์ที่มีการจำหน่ายสู่ตลาดได้รับการตรวจสอบมาตรฐานทุกรุ่น

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ใคร่ขอให้ฟังข้อสรุปอย่างเป็นทางการจากทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป”

ทั้งนี้ทางทีมงาน GamingDose ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภาพข่าวจากเพจ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top