BY Zreast
15 Jan 21 12:10 am

เปิดตัว Samsung Galaxy S21, S21+ และ S21 Ultra สมาร์ทโฟนเรือธงล่าสุด มาพร้อม 5G แล้วทุกรุ่น

10 Views

เปิดตัวออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อยในงาน Samsung Galaxy Unpacked 2021 สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงล่าสุดของ Samsung ที่มา 3 รุ่นย่อยเช่นเคย โดยมีชื่อรุ่นและราคาเปิดตัวดังนี้

Samsung Galaxy S21 5G เริ่มต้นที่ 27,900 บาท

Samsung Galaxy S21+ 5G เริ่มต้นที่ 33,900 บาท

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G เริ่มต้นที่ 39,900 บาท

https://youtu.be/mQYtIW_cc2w

โดยสำหรับการเปลี่ยนโฉมตัวเครื่องในรอบนี้ Samsung ได้ระบุว่านี่คือดีไซน์ที่พวกเขานำหน้ามาก่อนใคร โดยปรับให้ตัวโมดูลกล้องไปอยู่ชิดติดกับตัวเฟรมเครื่อง และมาพร้อมกับสีโทน ‘Phantom’ ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู และเป็นเฉดที่ทาง Samsung บรรจงเลือกมาอย่างดี โดยเฉพาะกับสี Phantom Black ในรุ่น Ultra

ในส่วนของจอแสดงผล เป็นจอ Infinity-O Display ที่ไม่โค้งเหมือนแบบเดิมแล้ว มาพร้อมฟีเจอร์เด็ด Adaptive Refresh Rate ตั้งแต่ 48-120 Hz (Ultra จะกว้างถึง 10-120 Hz) ซึ่งจะให้ความลื่นไหลสุด ๆ และยังประหยัดพลังงานขึ้นกว่าเดิม เพราะจะสามารถปรับ Refresh Rate ได้ตามการใช้งานอย่างเหมาะสม

นอกเหนือจากส่วนของจอที่ดีขึ้นกว่าเดิมแล้ว ยังเสริมความทนทานด้วยกระจก Gorilla Glass Victus ที่เรียกได้ว่าแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมา พร้อมรองรับมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นได้ถึง IP68 อย่างปลอดภัยหายห่วง

ในขณะที่ตัวกล้อง ถือเป็นทีเด็ดที่ Samsung เรียกมันว่า Pro-grade Camera โดย S21 และ S21+ นั้นให้กล้องมา 3 ตัว ได้แก่ Ultra Wide 12MP, เลนส์ Wide 12MP และเลนส์ Telephoto มากถึง 64 MP ส่วนรุ่น Ultra ก็เรียกได้ว่าเหนือชั้นขึ้นอีก โดยมีกล้อง 4 ตัว เพิ่มเลนส์ Telephoto เข้ามาเป็น 2 ตัว ที่ระยะ Optical Zoom 3 เท่า และ 10 เท่า ทำให้ได้เป็น Space Zoom ที่มากถึง 100 เท่าเลยทีเดียว

แน่นอนว่า Galaxy S21 นั้นได้หยิบเอาขุมพลังของชิบเซ็ต Exynos 2100 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ มาใช้กับด้านการถ่ายภาพอย่างคุ้มค่า ซึ่งตัว AI จะมาช่วยในส่วนของการจำแนกรูปภาพ เช่น คน กับฉากหลัง และเลือกที่จะประมวลผลแยกกันว่าควรปรับแต่งภาพอย่างไรให้เหมาะสม โดยรวมไปถึงความสามารถในการแต่งภาพถ่ายในที่มืดด้วย ที่ทำได้ดีขึ้นกว่าเดิม

สำหรับการถ่ายวิดีโอ Samsung นำเสนอฟีเจอร์ 8K Video Snap ที่คุณสามารถจะถ่ายวิดีโอไปยาว ๆ และให้ระบบเลือกนำช็อตที่ดีที่สุดมาตัดเป็นรูปสวย ๆ ในภายหลังได้ทันที ทั้งยังมีการเพิ่มเอาโหมด Director View เข้ามา ที่โชว์ถ่ายวิดีโอจากทุกกล้องได้พร้อม ๆ กัน แล้วคัดเอามุมที่ดีที่สุดขึ้นมาให้ดูอย่างชาญฉลาด

Galaxy S21 Ultra 5G ที่เป็นรุ่นท็อปสุด จะมีสิ่งที่เพิ่มมาจาก 2 รุ่นปกติ คือ Laser AF Sensor ที่มาช่วยตรวจจับระยะได้อย่างแม่นยำ รวมถึงขนาดความละเอียดของกล้องที่ดีขึ้น ได้แก่กล้องหน้า 40MP, กล้องหลัก 108MP และยังโดดเด่นทั้งในเรื่องการถ่ายแบบ Zoom / Macro แบบที่เรียกว่านำเอาเทคโนโลยี Next-gen มาไว้กับเครื่องนี้แล้ว ตัวอย่างเช่น

  • Remosaic Tech ที่จะช่วยเติม Pixel ให้กับรูปเพื่อเพิ่มความคมชัด
  • Nona-binning ที่ช่วยรวม Pixel เข้าด้วยกัน จนได้ภาพภ่าย Night mode ที่สมบูรณ์แบบขึ้นอีกระดับ มี AI มาจำแนกองค์ประกอบของภาพเพื่อปรับความสว่างให้เหมาะสม
  • 12-bit HDR ที่ทำให้สีที่ได้ ตรงตามความเป็นจริงมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมหาศาล

https://youtu.be/PtzRsTzAijw

Galaxy S21 เปิดให้พรีออเดอร์ในไทยแล้ว โดยรุ่น S21 Ultra จะมาพร้อม S Pen ตามที่มีการคาดการณ์ ขณะที่ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใด ก็จะได้กล่องแพคเกจแบบบอบบางลงกว่าเดิม เพราะไม่มีการแถม Adapter ชาร์จมาด้วยแล้วนั่นเอง

สามารถติดตามรายละเอียดทั้งหมด ได้ทางเว็บไซต์ของ Samsung

Galaxy S21 | S21+ 5G

Galaxy S21 Ultra 5G

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top