BY KKMTC
22 Jul 20 6:26 pm

สหรัฐฯ ประกาศจับแฮกเกอร์ชาวจีนสองคน โดยอ้างว่าพยายามขโมยผลการวิจัยวัคซีน COVID-19

4 Views

ในวันนี้ ทางกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ได้ปล่อยแถลงการณ์ประกาศจับกุมแฮกเกอร์ชาวจีนสองคนนามว่า Li Xiaoyu และ Dong Jiazhi โดยอ้างว่าพวกเขาพยายามแฮกข้อมูล เพื่อขโมยผลการวิจัยวัคซีน COVID-19 แล้วส่งไปให้รัฐบาลจีน

หากอ้างอิงจากคำฟ้องของกระทรวงยุติธรรม ระบุว่าแฮกเกอร์ทั้งสองคนได้ทำงานร่วมมือกับกระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของประเทศจีนมานานนับทศวรรษ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว และเผยว่าพวกเขาตั้งเป้าขโมยข้อมูลของประเทศสหรัฐ, ออสเตรเลีย, เบลเยียม, เยอรมนี, ญี่ปุ่น, ลิทัวเนีย, เนเธอร์แลนด์, เกาหลีใต้, สเปน, สวีเดน และสหราชอาณาจักรเป็นหลัก

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ศูนย์รักษาความปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติในสหราชอาณาจักร ก็เคยกล่าวหาว่ากลุ่มแฮกเกอร์จากหน่วยสืบราชการลับรัสเซีย พยายามโจมตีทางไซเบอร์หลายประเทศ เพื่อเข้าถึงข้อมูลการพัฒนาวัคซีน COVID-19

หลังการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 หลายประเทศได้ออกโรงเตือนถึงการถูกโจมตีทางไซเบอร์ระหว่างประเทศจากผู้ไม่หวังดี โดยแฮกเกอร์จะพุ่งเป้าไปทางข้อมูลการวิจัยทางการแพทย์ และการวิจัยวัคซีน COVID-19 เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในทางผิด นำไปใช้หาผลประโยชน์ส่วนตัว หรือขโมยผลงานการสร้างวัคซีน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top