BY KKMTC
26 Aug 20 3:04 pm

ลือจากวงใน ! iPhone 12 Pro Max อาจมีหน้าจอ 120Hz และกล้องรองรับ LiDAR autofocus

4 Views

Jon Prosser จากช่อง FRONT PAGE TECH ได้รายงานอ้างอิงจาก ‘แหล่งข่าววงใน’ เผยว่าโทรศัพท์ iPhone 12 Pro Max อาจจะใช้หน้าจอ refresh rate ที่ 120Hz, กล้องหลักรองรับ LiDAR autofocus และสามารถอัดวิดีโอด้วยภาพความละเอียดคมชัดในระดับ 4K ที่ 240 fps

หากอ้างอิงจากเนื้อหาในวิดีโอ แหล่งข่าวระบุว่าข้อมูลทั้งหมดใช้พื้นฐานมาจากเครื่อง iPhone 12 Pro Max ขนาด 6.7 นิ้วที่อยู่ระหว่างการทดสอบ Performance Verification Testing (PVT) ซึ่งทำให้ฟีเจอร์มือถือบางอย่างอาจใช้งานไม่สมบูรณ์แบบ หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อมือถือเริ่มมีการผลิตส่งออกอย่างเป็นทางการ และน่าเสียดายที่แหล่งข่าวไม่สามารถเปิดเผยข้อมูล ในส่วนของระบบ LiDAR ได้

ถึงอย่างนั้น แหล่งข่าวระบุต่อว่าใน iPhone 12 Pro Max รุ่นสำหรับทดลอง PVT นั้นจะมีตัวเลือกสามารถเปิด/ปิด เพิ่มขีดจำกัด refresh rate ของหน้าจอให้ทำงานเป็น 120Hz ได้ แต่อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวชี้ว่ามือถือ iPhone 12 Pro Max บางเครื่องจะไม่มีตัวเลือกในการเพิ่มขีดจำกัด refresh rate ได้

หลังจากมีการรายงานข่าวดังกล่าว Ross Young ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบหน้าจอ วิเคราะห์ว่าแม้ Apple ไม่ได้ใช้ไดรเวอร์ ICs (Integrated Circuits) ใน iPhone ซึ่งช่วยรองรับให้หน้าจอสามารถรัน 120Hz แต่เขาเชื่อว่า Apple ได้ใช้ไดรเวอร์ 60-96Hz แล้วใช้วิธีปรับอัตราการรีเฟรชให้ทำงานสูงสุด 120Hz แต่ถ้าทำแบบนั้น ก็อาจส่งผลทำให้หน้าจอมีอาการ Stutter ระหว่างการใช้งานได้เช่นกัน

แม้ทาง Apple ยังไม่มีการเปิดตัวเครื่อง iPhone 12 อย่างเป็นทางการ แต่ Prosser เชื่อว่า Apple จะเริ่มผลิตมือถือ iPhone 12 เป็นจำนวนมากในช่วงเดือนกันยายน หลังจากก่อนหน้านี้ Apple เคยยอมรับว่าจะจัดส่งออกมือถือ iPhone สลอตใหม่ช้ากว่าปกติ ส่วนวันวางจำหน่ายมือถือยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top