BY BOM
26 Apr 18 11:50 am

Team Secret ประกาศเซ็นสัญญาเด็กอายุ 13 เข้าสู่ทีม eSport เกม Fortnite

5 Views

เด็กสมัยนี้มันเก่ง

แม้ว่า Fortnite จะยังไม่ได้รับการบรรจุเป็นเกม eSport อย่างเป็นทางการ แต่ด้วยความนิยมของเกมนี้ก็คงไม่นานนักหรอกที่เกมนี้จะกลายเป็น eSports โดยตอนนี้หลาย ๆ ทีมเริ่มมองหาเหล่าบรรดา Pro Player เข้ามาสู่ทีมกันมากขึ้น ซึ่งทีมยอดนิยมอย่าง Team Secret ที่มีชื่อเสียงมากในวงการ Dota 2 ก็ได้เริ่มมองหา Pro Player เกมนี้แล้ว

Kyle “Mongraal” Jackson เด็กชายชาวอังกฤษ อายุ 13 ปีได้เซ็นสัญญากับ Team Secret ซึ่งเขานั้นเป็น Pro Player เกม Fortnite ที่มีอายุน้อยที่สุดในทีม คือ 13 ปี โดยเขากล่าวว่า เขานั้นเริ่มเล่นเกมตั้งแต่อายุ 9 ขวบโดยเกมแรกที่เล่นคือ Call of Duty  หลังจาก Fortnite เปิดตัวเขาก็ได้เล่นเกมนี้ตลอดมาจนสามารถขึ้นเป็น Pro Player ได้ในที่สุด ในส่วนของด้าน Teammate ของเขานั้นกล่าวว่า พวกเราทั้งหมดเจอกันบนโลกออนไลน์แต่ไม่เคยเจอกันในชีวิตจริง โดย Team Secret ได้หยิบยื่นโอกาสในการเป็นนักกีฬา eSports นี้ให้กับพวกเขาและพวกเขาก็รับด้วยความเต็มใจ โดยเขามีเป้าหมายว่าจะขึ้นเป็นทีม Fortnite ที่เก่งที่สุดในโลก

จากการเซ็นสัญญาครั้งนี้ทำให้ “Mongraal” ได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬา eSports ที่มีอายุน้อยที่สุดคือ 13 ปี โดยทำลายสถิติของ  Benedict “MrKCool” Ward จากเกม Vainglory ที่มีอายุ 14 ปีลงไป ซึ่งต้องคอยดูผลงานกันต่อไปว่าไอ้หนู “Mongraal” ของเราจะทำผลงานได้ดีหรือเปล่าในสนามระดับโปร

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top