BY KKMTC
21 Aug 23 5:11 pm

Sword Art Online Variant Showdown เตรียมปิดให้บริการตั้งแต่ 28 ก.ย. ถึงปี 2024 เพื่อปรับปรุงเกมในระยะยาว

635 Views

Sword Art Online Variant Showdown เตรียมปิดยาวข้ามปี เพื่อแก้ไขเกมแบบยกใหญ่

Bandai Namco ได้ประกาศว่าเกมมือถือ Sword Art Online Variant Showdown จะเตรียมปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 28 กันยายนปีนี้ จนถึงฤดูร้อนของปี 2024 เพื่อปรับปรุงเกมในระยะยาว และร้านค้าในเกมทั้งหมดจะปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการบำรุงรักษาเกมในระยะยาวเช่นกัน

ทีมงานอธิบายว่าการปรับปรุงครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาระบบพื้นฐานของเกมขึ้นมาใหม่, สร้างคอนเทนต์ เพื่อเพิ่มอายุขัยของเกม, กำจัดปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้เกมไม่สนุกสนาน และปรับบาลานซ์ตัวละครเกือบทั้งหมด

นอกจากนี้ ทีมงานยืนยันว่าข้อมูลความคืบหน้าของผู้เล่นจะยังคงเก็บรักษาไว้ และไม่มีการลบล้างข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น โดยผู้เล่นสามารถดำเนินเล่นเกมต่อได้ทันทีหลังจากเกมได้สิ้นสุดช่วงเวลาการปรับปรุงในระยะยาวแล้ว

การปรับปรุงระยะยาวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเกม Sword Art Online Variant Showdown มีกระแสตอบรับที่น่าผิดหวังจากแฟน ๆ เพราะตัวเกมมีปัญหาทั้งด้านเกมเพลย์ ปริมาณคอนเทนต์ ความบาลานซ์ และปัญหาบั๊กหลายรายการซึ่งไม่ได้รับการแก้ไขตั้งแต่เกมเปิดให้บริการเป็นวันแรก

การเคลื่อนไหวครั้งนี้คล้ายกับกรณีของ Final Fantasy XIV ที่เกมเวอร์ชันแรกมีปัญหามากมาย จนทีมงาน Square Enix ร่วมกับ Naoki Yoshida ได้ตัดสินใจปิดให้บริการเกมในระยะยาว เพื่อแก้ไขเกมแบบยกใหญ่ จน Final Fantasy XIV สามารถกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในชื่ออัปเดตว่า A Realm Reborn แล้วเกม Sword Art Online Variant Showdown จะกลับมา Comeback ในอนาคตหรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

ที่มา: QooApp

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top