BY StolenHeart
27 Apr 19 2:26 pm

Super Robot Wars T ทำยอดขายนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นอันดับหนึ่งของซีรีส์

14 Views

ถ้าหากเอ่ยชื่อของ Super Robot Wars หลายคนก็น่าจะนึกถึงเกมวางแผนการรบที่รวมเอาหุ่นยนต์จากการ์ตูนอนิเมชั่นยอดนิยมหลายเกมมารวมกันอย่างคึกคัก เช่ร Gundam ภาคต่าง ๆ หรือหุ่นอภินิหารเช่น Getter, Mazinger Z เป็นต้น และภาคล่าสุดอย่าง Super Robot Wars T ที่มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษนั้นก็ทำยอดขายได้ดีในประเทศอื่น ๆ นอกจากในญี่ปุ่นเช่นกัน

ทาง DualShockers ได้รายงานว่า ในรายการ Umasugi Wave บนช่อง YouTube Lantis ที่เป็นรายการอัพเดตข่าวสารของทางผู้พัฒนาเกม Super Robot Wars ของญี่ปุ่น ได้มีการแถลงโดยคุณ Takanobu Terada โปรดิวเซอร์ของเกม ซึ่งเขาได้เปิดเผยว่า ตัวเกม Super Robot Wars T เวอร์ชั่นที่ขายในเอเชียและมีการแปลภาษาอังกฤษนั้นขายดีมาก จนกลายเป็นภาคที่มียอดขายแซงหน้าทุกภาคที่ออกวางขายในต่างประเทศแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งประเทศที่ซื้อเกมของพวกเขาไปมากที่สุดในทวีปเอเชียนอกจากญี่ปุ่นก็คือไต้หวัน ฮ่องกง และเกาหลีใต้ แถมไม่ได้มีแค่แฟนเกมจากทางเอเชียเท่านั้นที่ซื้อเกมของพวกเขาอีกด้วย

Super Robot Wars V สามารถทำยอดขายได้ถึง 500,000 ชุดและชนะรางวัล PlayStation Award Gold Prize ในปี 2018 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Super Robot Wars T นั้นจะสามารถทำได้เช่นกัน

Super Robot Wars T วางจำหน่ายแล้ววันนี้บนระบบ PS4 และ Nintendo Switch ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top