BY StolenHeart
1 Jul 19 11:15 am

Summer Game Done Quick 2019 ทุบสถิติทำยอดบริจาคไปได้เกิน 3 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว

2 Views

ทำลายสถิติกันอีกครั้งกับการระดมทุนการกุศลของเหล่ายอดคน Speedrun อย่าง Game Done Quick ที่กลับมาอีกครั้งในหน้าร้อนปีนี้ และพวกเขาก็ทำลายสถิติทำยอดบริจาคเพื่อการกุศลไปได้อีกครั้ง โดยคราวนี้ทำไปได้ถึง 3 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

โดยทาง Twitter ของกลุ่ม Game Done Quick ได้โพสถึงยอดบริจาคที่มีเข้ามาในช่วง Livestream ของ Summer Game Done Quick ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยยอดบริจาคทั้งหมดที่มาจากผู้ชมทางบ้านนั้นทำไปได้ถึง $3,003,889 หรือประมาณ 96.13 ล้านบาทไทย ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถูกนำไปบริจาคให้กับโครงการ Doctors Without Borders ที่เป็นโครงการช่วยเหลือหน่วยแพทย์ในถิ่นทุรกันดาลทั่วโลก

YouTube video

ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นการทำลายสถิติเดิมในปีที่แล้วที่เคยทำไปได้ถึง $2,122,529.20 หรือประมาณ 70 ล้านบาทไทย แสดงให้เห็นถึงแรงศรัทธาที่เข้มข้นของผู้ชมและผู้เล่นที่ตั้งใจทำเพื่อการกุศล และตอบแทนด้วยการเล่นเกมแบบ Speedrun ที่ยอดเยี่ยมเป็นประจำตลอดทั้งปี

สำหรับ Game Done Quick ฬนครั้งหน้าจะจัดขึ้นที่งาน Twitch Con 2019 ในวันที่ 27 – 29 กันยายนนี้ที่ซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา ซึ่งในการ Streaming แบบสั้น ๆ นี้จะเป็นการบริจาคให้กับโครงการ AbleGamer ที่ช่วยเหลือเหล่าเกมเมอร์ผู้พิการทางกายให้ได้รับโอกาสครั้งใหม่ในชีวิตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top