BY KKMTC
12 Jul 22 12:40 pm

Stumble Guys เกมโคลน Fall Guys ติด 10 อันดับแรกเกม iPhone ที่ได้รับความนิยมในเดือนที่ผ่านมา ในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร

24 Views

MobileGamer.biz เว็บไซต์รายงานข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจแวดวงมือถือ เผยว่า Stumble Guys เกมโคลน Fall Guys ได้ติดชาร์ตเกมฟรีใน iPhone ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกทั้งในสหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ตอนนี้ Stumble Guys มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 163 ล้านครั้ง และทำรายได้ทั้งหมดกว่า 21.5 ล้านเหรียญฯ นับตั้งแต่เกมเปิดให้เล่น Soft Launch วันแรก

Stumble Guys เป็นเกมที่พัฒนาโดยทีมงานสัญชาติฟินแลนด์ Kitka Games โดยเกมนี้เปิดให้เล่น Soft Launch ผ่านอุปกรณ์มือถือ หลังจาก Fall Guys วางจำหน่ายใน PC กับ PS4 เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 และเกม Stumble Guys ได้เปิดให้เล่นทั่วโลกในเดือนมกราคม ปี 2021

ส่วนเกม Stumble Guys เวอร์ชัน PC เปิดให้เล่นครั้งแรกในเดือนตุลาคม ปี 2021 พร้อมกล่าวว่า Stumble Guys สามารถดึงดูดผู้เล่นได้ 18 ล้านคนต่อวัน

สาเหตุที่ Stumble Guys ได้รับความนิยม คาดว่าเพราะเกมดังกล่าวเปิดให้เล่นฟรีตั้งแต่วันแรก และมีให้เล่นผ่านอุปกรณ์ iOS/Android ในขณะที่ Fall Guys มีให้เล่นผ่าน PC กับคอนโซล และเป็นเกมที่ต้องจ่ายเงินซื้อ

แม้ Fall Guys ประกาศกำลังทำเกมเวอร์ชัน iOS/Android โดยมี Bilibili เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ทีมงานยืนยันว่าเกมเวอร์ชันมือถือ มีแผนเปิดให้เล่นเฉพาะในประเทศจีน

Stumble Guys (2)

ล่าสุด Fall Guys กลายเป็นเกม Free-to-Play ให้เล่นผ่านแพลตฟอร์ม Epic Games Store และดึงดูดผู้เล่นได้ทะลุ 50 ล้านคน ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์เด็ดที่ทำให้เกมได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top