BY Nattapit Arsirawatvanit
14 Apr 18 2:55 pm

Strip Fortnite เทรนด์ใหม่ของการสตรีม ถอด 1 ชิ้น ต่อ 1 การฆ่า

26 Views

วัฒนธรรมจากคนหื่นเพื่อคนหื่น

กระแส Fortnite ในช่วงนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นอะไรที่แรงเอามาก ๆ ในฝั่งยุโรปและอเมริกา เหล่า Streamer ทั้งหลายก็ขยันทำคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องเพื่อเรียกผู้ชม สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้กับวงการ แต่ยังมีคน “อีกจำพวก” ที่โลภและกระหายในกระแส อยากกอบโกยความสำเร็จในช่วงนี้ให้ได้มากที่สุด จึงเกิดเป็นวัฒนาธรรม Strip Fortnite ซึ่งสื่อต่างประเทศหลายสำนักให้ความเห็นว่าเป็นพฤติกรรมที่น่าขยะแขยงอย่างมาก

Strip Fortnite เป็นวัฒนธรรมใหม่ของ Streamer สาว ๆ การสตรีมลักษณะนี้จะกำหนดกติกาเอาไว้ก่อน เช่น 1 kill = remove 1 clothing ซึ่งเนื้อหาคอนเทนต์ก็ไม่ได้มีอะไรมาก พวกเธอก็จะเล่นเกม และพอพวกเธอฆ่าคนอื่นได้ ก็จะเริ่มถอดเครื่องแต่งกายที่มีอยู่ออก ทีละชิ้น ๆ เรื่อย ๆ จนเหลือเพียงชุดเดรสที่อาจจะโชว์หน้าอกนิดหน่อย หรืออาจจะหนักถึงขั้นเหลือเพียงชุดชั้นใน ซึ่งความน่าขยะแขยงไม่ใช่ตัว Contents เพราะมันก็ไม่ได้โป๊เปลือยอะไรมาก แต่มันน่าขยะแขยงตรงที่การใส่ Thumbnail หลอกคนดูนี่แหละ หลายครั้ง Youtuber จะได้รูป thumbnail ให้เห็นว่าตัวเอง Tobless (เปลือยอก) เพื่อล่อหนุ่มกลัดมันเข้าไปดู แต่พอเข้าไปดูแล้วกลับกลายเป็นว่าไม่ได้โป๊ถึงขนาดนั้น ทำให้วิดีโอจำพวกนี้มียอดเข้าชมสูงมาก ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีความน่าสนใจอะไรเลย นอกจากนำเสนอร่างเปลือย (ปลอม ๆ) ของตัวเอง

ปัญหาแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับฟังชั่น Youtube สำหรับเด็ก เพราะมันดันมีพวกยูทูปเบอร์ที่หิวเงินเกินขนาด ทำ Thumbnail ที่สดใสน่ารักให้เด็กกดเข้าไปดู แต่พอเข้าไปดู กลับกลายเป็นว่าคลิปนั้นเต็มไปด้วยความหยาบคาย ความรุนแรง ซึ่งนี่ถือเป็นปัญหาใหญ่ของ Youtube เลยทีเดียว ก็ดูว่าจะแก้กันยังไงสำหรับแพลตฟอร์มคุณภาพแบบนี้ สำหรับใครที่อ่านจบแล้วอยากจะไปดูบ้างก็ไม่ต้องไปหาดูหรอก บอกเลยว่าถอดไม่เกินบรา เพราะนี่ไปไล่ดูมาหมดแล้ว (ฮา)

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top