BY StolenHeart
6 Nov 19 12:03 am

Streamer ใจบุญ ร่วม Live Stream หาเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในฟิลิปปินส์

3 Views

น้ำใจมีอยู่ทุกที่ และไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ก็สามารถช่วยเหลือเกื้อกูลมนุษย์โลกที่เดือดร้อนด้วยกันได้เสมอ เหมือนอย่างที่ Streamer ชาวฟิลิปปินส์คนนี้ที่ช่วย Streaming เพื่อระดมทุนขอรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อร่วมชาติที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุแผ่นดินไหว

CHoOx Streamer หนุ่มชาวฟิลิปปินส์ ได้ทำกิจกรรมเริ่มทำการสตรีมเกม Mobile Legends ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 2 – 8 พฤศจิกายน เพื่อระดมทุนหาเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ริกเตอร์ที่เมือง North Cotabato จนชาวเมืองได้รับความเดือดร้อนและมีผู้เสียชีวิตถึง 21 ราย

ที่น่าดีใจคือเขาสามารถทำเงินบริจาคไปได้ถึง $1,372 หรือประมาณ 44,000 บาทไทยในวันแรก และในวันที่สองก็ทำไปได้ $725 หรือประมาณ 24,400 บาทไทย รวมแล้ว ณ เวลานี้ ยอดเงินบริจาคที่เขาทำไปได้นั้นอยู่ที่ $3,136.13 หรือร่วม 100,000 บาทแล้ว โดย CHoOx  ได้นำเงินส่วนนี้ไปซื้ออาหารและเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ประสบภัย และเตรียมขนไปมอบด้วยตัวเองทั้งหมดหลังเสร็จสิ้นกิจกรรม

แม้การ Live Stream เพื่อการกุศลจะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับฝั่งตะวันตก แต่เราก็รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เห็นความเอื้ออารีจาก Streamer ในฝั่งเอเชียที่ได้สร้างกุศลให้กับเพื่อนร่วมโลกผ่านทางทำสิ่งที่พวกเขาชอบ สำหรับใครที่สนใจร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวฟิลิปปินส์ก็สามารถเข้าไปช่วยเหลือกันได้ ที่นี่ ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top