BY Zreast
19 Jun 21 12:27 am

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกันกับ Final Fantasy ภาคแรกโดยตรง

7 Views

เปิดตัวกันไปเรียบร้อย สำหรับ Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin ผลงานเกม Final Fantasy ล่าสุดของ Team Ninja ที่เรียกเสียงฮือและเสียงฮาจากเกมเมอร์ไปมากมาย ล่าสุด Square Enix ก็ได้ออกมาเผยบทสัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Famitsu ให้ทำความรู้จักกับเกมนี้เพิ่มเติมกันอีกด้วย

Tetsuya Nomura โปรดิวเซอร์ของเกม พูดถึงว่าแม้ชื่อเกมจะมีคำว่า “Origin” อยู่ แต่นี่ก็ไม่ใช่เรื่องราวจุดเริ่มต้น, ภาคต่อ หรือเชื่อมโยงอะไรกับ Final Fantasy ภาคแรกโดยตรง

Nomura อธิบาย

“เกมนี้ไม่ได้เป็นภาคต่อ แต่มีเนื้อเรื่องแบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Final Fantasy ภาคแรก”

“ในเวอร์ชันทดลองเล่น อันนั้นคือช่วงต้นของเกมที่ผู้เล่นจะได้มุ่งหน้าเข้าสู่ Chaos Shrine, สถานที่เดียวกันกับ Final Fantasy ภาคแรก”

ทางนิตยสาร Famitsu ผู้สัมภาษณ์ ตั้งคำถามเพิ่มเติม

“บอสในช่วงท้ายของตัวทดลองเล่น บอกว่าตัวเอง ‘ได้กลายเป็น Chaos ไปแล้ว’ แต่ไม่ใช่ว่านั่นก็คือ Garland หรอกเหรอ ?”

Nomura ได้ยินดังนั้น จึงตอบกลับมาว่า

“เดี๋ยวมันจะเป็นการสปอยล์ เอาเป็นว่ารอไปเล่นตอนที่เกมเต็มออกมาแล้ว และหาคำตอบเรื่องนี้ด้วยตัวเองจะดีกว่า”

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่ารูปลักษณ์ภายนอก และ “Jack” ที่เป็นชื่อของตัวเอก ทั้งหมดล้วนมีความหมายแฝงอยู่ ซึ่งผู้เล่นจะได้ค้นพบมันในระหว่างที่ได้เล่นเกมจริง

Stranger of Paradise: Final Fantasy Origin มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2022 ลงให้กับ PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One และ PC

ปัจจุบันเกมนี้เปิดให้ชาว PlayStation 5 ได้เข้าไปทดสอบกันแล้ว ยาวไปจนถึง 26 มิถุนายน 22:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อเวลามาจากเดิม 24 มิถุนายน สืบเนื่องจากที่ตัวเกมมีปัญหาและเข้าเล่นไม่ได้ในช่วงแรก

ที่มา : Square Enix

 

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top