BY Zreast
26 Dec 23 11:00 pm

Starfield ได้รับรีวิวเฉลี่ยบน Steam “แง่ลบเป็นส่วนมาก” ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

175 Views

ปิดท้ายปีได้ไม่สวยสักเท่าไรสำหรับ Starfield บนแพลตฟอร์ม Steam เมื่อล่าสุดตัวเกมมีคะแนนรีวิวเฉลี่ยจากผู้เล่น “แง่ลบเป็นส่วนมาก” (Mostly Negative) แล้วเรียบร้อย ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

รีวิวดังกล่าว มาจากผู้เล่นกว่า 7,000 คนในระยะเวลา 30 วันล่าสุด ขณะที่รีวิวเฉลี่ยทั้งหมดยังคงเป็น “ผสมกัน” (Mixed) อยู่ โดยคิดจากผู้เล่นกว่า 86,000 คน ทั้งนี้เมื่อดูจากกราฟแล้ว ก็จะพบว่าตัวเกมไม่ได้ถูกรีวิวบอมบ์ แต่เป็นลักษณะของการได้รับรีวิวแง่ลบในอัตราส่วนที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ จนกลายเป็น “แง่ลบเป็นส่วนมาก” ในที่สุด

โดยส่วนหนึ่งของรีวิว ระบุว่าตัวเกมนั้น “เต็มไปด้วยความธรรมดา”, “มีแต่ความว่างเปล่าเยอะเกินไป” หรือพูดถึงว่าเนื้อเรื่องนั้นอยู่ในระดับทั่วไป แต่เกมเพลย์เข้าขั้นน่าเบื่อ ขณะเดียวกันในฝั่งของผู้ที่รีวิวแง่บวก ก็มีบางคนที่ระบุว่าตัวเกมนั้นยังมีโมเมนต์ที่น่าสนใจอยู่ แต่แค่น่าเสียดายที่มันออกมาครึ่ง ๆ กลาง ๆ และยังไม่ใช่เกมที่เหมาะกับผู้เล่นทุกคนมากนัก

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่ารีวิวเหล่านี้เป็นของ Steam เพียงแพลตฟอร์มเดียว ยังไม่นับรวมฝั่ง Xbox ที่ก็มีฐานผู้เล่นบนคอนโซลและ PC (Microsoft Store) อีกไม่น้อยเช่นกัน แต่ก็สะท้อนให้เห็นถึงความผิดหวังของผู้เล่นได้ประมาณหนึ่ง และต้องรอติดตามกันว่าบรรดาอัปเดตใหม่ ๆ ในปี 2024 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Quality-of-Life, ประสิทธิภาพ และระบบเกมเพลย์เพิ่มเติม จะทำให้ Starfield น่าสนใจขึ้นกว่าเดิมได้มากน้อยเพียงใด

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top