BY Zreast
19 Mar 23 7:48 pm

Starfield ถูกจัดเรตเป็น 18+ ในออสเตรเลีย เพราะมีการใช้ยาเสพติดที่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นอย่างสูง

11 Views

คณะกรรมการจัดแบ่งประเภทสื่อของออสเตรเลีย กำหนดให้เกม Starfield ถูกจัดเรตเป็น “18+” เนื่องจากพบว่ามีการใช้ยาเสพติดที่ส่งผลกระทบต่อผู้เล่นอย่างสูง

โดยการจัดเรตเกมขององค์กรดังกล่าว จะแบ่งหมวดหมู่เนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ออกเป็นเรื่องเพศ, ภาพโป๊เปลือย, ธีม, การใช้ภาษา, ความรุนแรง และยาเสพติด ว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นในระดับใด โดยสำหรับ Starfield นั้นมีการระบุว่าไม่มีฉากเพศสัมพันธ์ภายในเกม และมีฉากโป๊เปลือยอยู่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ในส่วนของธีม, Starfield ถูกจัดไว้ให้อยู่ในระดับ “มีผลกระทบปานกลาง”, ตัวเกมมีความรุนแรงด้านภาษา และก็เป็นที่แน่นอนว่ามีความรุนแรงทางกายแบบจัดเต็มทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ในหมวดของการใช้ยาเสพติดนั้น ทางคณะกรรมการระบุว่าเกมนี้ “มีผลกระทบอย่างสูง” และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกมนี้ได้เรต 18+ ไปครองในประเทศออสเตรเลีย

Starfield

ปัจจุบันก็ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเราจะได้เห็นการใช้ยาเสพติดในลักษณะใด แต่ด้วยความที่ Starfield เป็นเกมในธีมอนาคต ก็คาดว่ารูปแบบการนำเสนอจะไม่ธรรมดาแน่นอน ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับ Bethesda เพราะเกมของพวกเขาอย่าง Fallout 3 ก็เคยถูกแบนชั่วคราวในออสเตรเลียด้วยเหตุผลนี้มาแล้ว

Starfield มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนนี้ บน Xbox Series X|S, PC รวมถึงลงให้กับบริการ Xbox Game Pass ตั้งแต่วันแรก นอกจากนี้ก็จะมีงาน  ‘Starfield Direct’ จัดขึ้นในวันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งคาดว่าเราจะได้เห็นข้อมูลใหม่ ๆ และชมเกมเพลย์เพิ่มเติมแบบเต็มอิ่มแน่นอน

YouTube video

ที่มา : VGC

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top