BY StolenHeart
5 Jun 19 7:48 am

Starbreeze สั่งปลดพนักงานเพิ่มอีก 25% เพื่อลดค่าใช้จ่ายในบริษัทลง

4 Views

อ่วมหนักอีกครั้งกับ Starbreeze Studios ค่ายเกมผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดังอย่าง Payday และ Overkill’s The Walking Dead ที่นอกจากจะต้องขายสิทธิ์ในการวางจำหน่ายเกมคืนให้กับผู้พัฒนาหลายต่อกลายเกมแล้ว ล่าสุดนี้ก็มีการสั่งปลดพนักงานในเครือเพิ่มอีกเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายลงอีก

โดยทางบริษัท Starbreeze Studios ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในหน้าเว็บไซต์ข่าวสารของตน ว่าได้มีการดำเนินการปลดพนักงานประจำในบริษัทเพิ่มอีก 60 คน คิดเป็นจำนวน 25% ของทั้งบริษัท เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายลง ซึ่งเป็นพนักงานในแผนกอื่น ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสร้างเกม โดยจะมีการดำเนินการทั้งหมดอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

โดย CEO ของ Starbreeze คุณ Mikael Nermark ได้กล่าวในช่วงแถลงข่าวไว้ดังนี้

“ในช่วงระยะเวลาหกเดือนที่ผ่านมา เราได้มีการเปลี่ยนแปลงแผนการบริหารต่าง ๆ เพื่อให้การดำเนินธุรกิจหลักของเรายังคงไปต่อได้ จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงการปฏิบัติงาน และปรับลดจำนวนพนักงานที่ไม่ได้อยู่ในส่วนของการดำเนินธุรกิจหลักออกไป เพื่อให้การดำเนินงานนั้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

โดยสถานการณ์ปัจจุบันของทาง Starbreeze Studios นั้นถือว่าไม่สู้ดีนัก เพราะตัวบริษัทมีความสุ่มเสี่ยงจะต้องปิดตัวลงภายในหนึ่งปีถ้าหากไม่สามารถกอบกู้สถานการณ์ทางการเงินไว้ได้ หลังจากความล้มเหลวอย่างขีดสุดของ Overkill’s The Walking Dead จนทำให้หุ้นของบริษัทตกฮวบ และยังกระทบไปถึงการจัดจำหน่ายเกมให้กับค่ายต่าง ๆอีกมากมายด้วย

ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าทาง Starbreezr จะสามารถกอบกู้ตัวเองจากสถานการณ์นี้ไปได้อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top