BY StolenHeart
11 May 19 3:23 pm

Starbreeze ทรุดหนัก คาดบริษัทอาจอยู่ได้ไม่เกินหนึ่งปีหลังจากนี้

3 Views

ไม่น่าเชื่อว่าความล้มเหลวที่มีต่อ Overkill’s The Walking Dead จะทำให้บริษัทเกมที่ดูมีอนาคตไกลอย่าง Starbreeze ทรุดตัวลงได้ขนาดนี้ หลังจากที่มีข่าวด้านลบออกมามากมาย ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าตัวบริษัทอาจจะอยู่ได้ไม่เกินหนึ่งหลังจากนี้แล้ว

รายงานจากทาง Game Informer ได้ระบุว่าทาง Starbreeze Studios ได้จัดการประชุมรายงานแก่ผู้ถือหุ้นถึงสถานการณ์ของบริษัทในตอนนี้ โดยคุณ Mikael Nermark CEO ของ Starbreeze ได้รายงานว่า ด้วยสถานการณ์ของบริษัทในตอนนี้ มีความเป็นไปได้ว่าตัวบริษัทอาจอยู่ได้ไม่เกิน 12 เดือนหลังจากนี้ เนื่องมาจากสภาพคล่องทางการเงินที่วิกฤติอย่างหนักมากนั่นเอง

โดยพวกเขาคาดว่าจะได้รับเงินจากการขายสิทธิ์ในการจำหน่ายเกม System Shock 3 คืนมาจากทาง OtherSide Entertainment เป็นจำนวน 7 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 225 ล้านบาทไทย เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาเกมในอนาคต แต่ยังไม่กำหนดว่าเป็นช่วงเวลาใด

แต่ก็ยังไม่หมดหวังเสียทีเดียว เพราะทางบริษัทยังมีซีรีส์ Payday ที่ยังพอจะสร้างรายได้ให้กับทางบริษัทได้อยู่ และทาง CEO ของบริษัทก็ย้ำว่า หน้าที่ของพวกเขาในตอนนี้คือการพยายามกอบกู้สถานการณ์ทางการเงินของบริษัทกลับมาอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับมาวางรากฐานเพื่อการบริหารในอนาคตข้างหน้าต่อไป

“เป้าหมายหลักของเราในตอนนี้คือคือการกอบกู้สภาพคล่องทางการเงินของบริษัทเพื่อการทำงานในอนาคต” CEO ของ Starbreeze กล่าว “ซึ่งรวมไปถึงการวางรากฐานในระยะยาวเพื่อสร้าง Starbreeze กลับขึ้นมาใหม่ และเพื่อแน่ใจว่าตัวช่วยต่าง ๆ ที่มีและไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักนั้นจะได้รับการจัดการในเชิงพาณิชย์ที่เหมาะสม”

“และหลังจากที่ปัญหาทางการเงินถูกจัดการไปแล้ว พวกเราก็จะสามารถวางแผนในการบริหารงานต่อไปได้ในอนาคต”

ซึ่ง ณ เวลานี้ทาง Starbreeze ได้ขายสิทธิ์ในการวางจำหน่ายเกมในมือคืนให้กับผู้พัฒนาไปแล้วหลายเกม เช่น System  Shock 3, 10 Crowns เป็นต้น แถมพิษจากความล้มเหลวของเกม Overkill’s The Walking Dead นั้นร้ายแรงมากจนทำให้หุ้นของบริษัทตกลงอย่างมาก จึงทำให้พวกเขาต้องมีการปรับโครงสร้างของบริษัทใหม่เพื่อความอยู่รอด

overkills-the-walking-dead-batก็ต้องมาดูกันว่า Starbreeze จะสามารถรอดพ้นจากวิกฤติในครั้งนี้ไปได้อย่างไรครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top