BY StolenHeart
28 Apr 19 2:22 pm

Starbreeze ขายสิทธิ์การวางจำหน่ายเกมคืนผู้พัฒนาเพิ่ม หลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

2 Views

ยังคงประสบเคราะห์กรรมซ้ำเติมอย่างต่อเนื่องสำหรับ Starbreeze Studios ผู้พัฒนาเกมอย่ง Payday และ Overkill’s The Walking Dead ที่หลังจากประสบปัญหาทางด้านการเงินบริหารอย่างหนัก จนในตอนนี้ก็จำเป็นต้องขายสิทธิ์ในการวางจำหน่ายเกมคืนไปอีกหนึ่งเกมแล้ว

โดยเกมที่ว่านั้นก็คือ 10 Crowns เกมแนววางแผนสไตล์ 4X ที่สร้างโดยอดีตผู้พัฒนาเกม Civilization ที่ทาง Starbreeze ได้ซื้อสิทธิ์ในการวางจำหน่ายเกมมาในปี 2018 ซึ่งพวกเขาก็ได้แถลงอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้ทำการตกลงกับทางผู้พัฒนาแล้วว่าจะขอยุติบทบาทในการช่วยจัดจำหน่ายเกมนี้ในตลาด หลังจากที่ประสบปัญหาทางด้านการเงินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ทาง Starbreeze และผู้พัฒนาเกม 10 Crowns ในนามของ Mohawk Games ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกัน ในการที่จะคืนสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายเกมคืนให้กับผู้พัฒนา พร้อมกับเงินชดเชยเต็มจำนวนตามที่ได้ตกลงกันเอาไว้

ก่อนหน้านี้ทาง Starbreeze ก็ได้ขายสิทธิ์ในการวางจำหน่ายเกม System Shock 3 คืนให้กับทีมพัฒนาไปก่อนหน้านี้ เนื่องมาจากไม่สามารถสนับสนุนเงินทุนในการพัฒนาได้ หลังจากที่ล้มเหลวกับยอดขายของ Overkill’s The Walking Dead อย่างมากมาย จนประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักในขณะนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top