BY KKMTC
11 Oct 22 11:18 am

Square Enix Montréal ประกาศรีแบรนด์ใหม่เป็น Studio Onoma

6 Views

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมพัฒนาเกม Square Enix Montréal ได้ประกาศทำการรีแบรนด์ชื่อบริษัทตัวเองใหม่เป็นชื่อว่า “Studio Onoma” โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจาก Embracer Group เข้าซื้อสามสตูดิโอเกมจากฝั่งตะวันตกของ Square Enix ได้สำเร็จ

Studio Onoma กล่าวอธิบายว่า Onoma ในภาษากรีกแปลว่า “ชื่อ” และ “ชื่อที่เสนอความเป็นไปได้แบบไม่รู้จบ” ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นจุดแข็งของสตูดิโอ ที่มีความสามารถในการสร้างเกมได้หลากหลาย และตามเทรนด์ตลอดเวลา

“จุดแข็งของพวกเราคือมีความสามารถในการพัฒนาเติบโต ปรับตัวเข้ากับเทรนด์ และการตลาดได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการรีแบรนด์ Studio Onoma เป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงที่ทำให้พวกเรารู้สึกตื่นเต้น

แบรนด์ใหม่ของเราจะทำหน้าที่เป็นเสมือนร่ม ที่จะทำทั้งผลิตภัณฑ์ โปรแกรม และความคิดริเริ่มต่าง ๆ ซึ่งแต่ละโปรเจกต์จะมีบุคลิกแตกต่างกัน เราสร้างแบรนด์ Onoma ขึ้นมา เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าเรามีความยืดหยุ่น สามารถเชื่อมต่อกับคนหลายกลุ่ม และไม่ขัดขวางที่จะทำการขยายตลาดให้กว้างมากขึ้น” – Studio Onoma กล่าวในแถลงการณ์

Studio Onoma มีผลงานเป็นการสร้างเกมมือถือให้กับ IP ของค่าย Eidos มาก่อน เช่น Hitman Go, Hitman Sniper, Lara Croft Go, Deus Ex Go, Hitman Sniper: The Shadows และ Tomb Raider Reloaded (บางเกมได้ลง PC กับคอนโซลด้วย) รวมถึงเป็นทีมงานช่วยสนับสนุนสร้างเกมของ Square Enix มามากมาย

Studio Onoma (2)

บริษัทยังไม่เผยรายละเอียดว่าการรีแบรนด์ครั้งนี้ จะส่งผลต่อวัฒนธรรมการทำงานหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC, Studio Onoma Official Site

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top