BY KKMTC
13 Mar 23 12:55 pm

Square Enix เผย สาเหตุที่ Remaster เกม Chrono Cross เพราะกลัวว่าเกมต้นฉบับจะไม่สามารถเล่นได้ในอนาคต

22 Views

Koichiro Sakamoto โปรดิวเซอร์ของเกม Chrono Cross ฉบับ Remaster เผยว่าสาเหตุที่ทีมงาน Square Enix ตัดสินใจนำเกมระดับตำนานดังกล่าว มา Remaster ลงเกมคอนโซล PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC เพราะเชื่อว่าเกมเวอร์ชันต้นฉบับ ‘อาจจะไม่สามารถเล่นได้อีกต่อไปในอนาคต’

“Chrono Cross มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่สามารถเล่นได้ในอนาคต ซึ่งก็จริงอยู่ที่ว่า PlayStation 3 สามารถเล่นเกม PlayStation 1 ได้ผ่านระบบ Game Archive Service แต่ตอนนั้น PlayStation 4 ได้ออกวางจำหน่ายในตลาดแล้วเช่นกัน

เรายังไม่รู้ว่า PlayStation 4 มีระบบ Game Archive Service เหมือน PlayStation 3 หรือไม่ แล้วด้วยความเป็นไปได้ว่า Chrono Cross จะไม่สามารถเล่นได้ในอนาคต โปรเจกต์การ Remaster เกมนี้จึงได้ถือกำเนิดขึ้นครับ” – Koichiro Sakamoto กล่าว

Chrono Cross

ด้วยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว เป็นการบอกใบ้ว่าแผนการ Remaster เกม Chrono Cross อาจจะมีมาตั้งแต่ปี 2013 ซึ่งเป็นปีที่ PlayStation 4 ได้วางจำหน่ายในท้องตลาดอย่างเป็นทางการ

Chrono Cross ฉบับ Remaster มีชื่อว่า ‘Chrono Cross: The Radical Dreamers Edition’ ซึ่งเกมดังกล่าวออกวางจำหน่าย เมื่อเดือนเมษายน ปี 2022 ที่ผ่านมา ถ้าหากสนใจเกมดังกล่าว ผู้เล่นสามารถสอดส่องรายละเอียดเพิ่มเติมได้ผ่านหน้าร้านค้า Steam

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top