BY KKMTC
5 Jan 22 10:57 am

Sony เปิดตัวเกม VR Horizon: Call Of The Mountain พร้อมคอนเฟิร์ม กำลังพัฒนา VR Headset รุ่นใหม่ “PS VR2”

3 Views

โซนี่เปิดตัวเกมใหม่พร้อมแว่นตาวีอาร์ฉบับเจเนอเรชันใหม่อย่างเป็นทางการ

ในงาน Consumer Electronics Show ประจำปี 2022 ทาง Sony ได้ประกาศเปิดตัวเกม Horizon ภาคใหม่โดยมีชื่อภาคว่า “Call Of The Mountain” พร้อมคอนเฟิร์มว่าบริษัทกำลังพัฒนา PlayStation VR2 หรือ VR Headset เจเนอเรชันใหม่อย่างเป็นทางการ

Horizon: Call Of The Mountain เป็นเกมที่สร้างร่วมกันระหว่างทีมงาน Guerrilla Games และ Firesprite ซึ่งทั้งสองทีมพัฒนาเกมเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation Studios โดยเกมดังกล่าวจะออกแบบเพื่อเล่นผ่านแว่นตา VR Headset โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ในวิดีโอ Announcement Trailer มีการเปิดเผย Teaser สั้น ๆ เป็นตัวอย่างเกมเพลย์ใน Horizon: Call Of The Mountain ที่เราได้หลุดเข้าไปในโลกจักรวาลของ Horizon อันแสนสวยงาม แต่น่าเสียดายที่ Trailer ดังกล่าว ไม่ได้มีการเผยฉากแอ็คชันและการผจญภัยในโลกของเกม

ในช่วงเวลาเดียวกัน Sony ได้เผยสเปคน่าสนใจสำหรับ PS VR2 โดย Headset ดังกล่าว มีคุณสมบัติเด่นสามารถแสดงผลภาพ 4K HDR, ปรับ field of view ได้สูงสุด 110 องศา, มีหน้าจอ OLED, ตั้งเป้าว่าเกมจะแสดงผล Resolution ได้ที่ระดับ 2000×2040 และ Refresh Rate ที่ 90/120Hz

นอกจากนี้ PS VR2 ยังมีฟีเจอร์ใหม่มากมาย เช่น ระบบติดตามการเคลื่อนไหวโดยใช้พื้นฐานของ Headset, ระบบเสียง 3D Audio, ใช้ระบบPS VR2 “Sense Technology” ช่วยติดตามการเคลื่อนไหวด้วยดวงตาแม่นยำมากขึ้น และจอยคอนโทรลเลอร์เจเนอเรชันใหม่ ที่มอบประสบการณ์การเล่นที่แปลกกว่าเดิม ส่วนตัว Headset ยังไม่มีการเปิดเผยรูปร่างอย่างเป็นทางการ

แม้ Sony ยังไม่มีการเผยข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเกม Horizon: Call Of The Mountain แต่มีความไปได้ค่อนข้างสูงที่เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายพร้อมกับแว่นตา PS VR2 ส่วนตัวเกมจะวางขายช่วงเวลาไหนนั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top