BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Aug 22 1:58 pm

Sony ยอมรับ Call of Duty เหนือกว่าเกมอื่นและอาจส่งผลในการเลือกซื้อ Console ของผู้บริโภค

5 Views
ขณะที่ผลการสอบสวนของเหล่าคณะกรรมการและผู้ดูแลในการเข้าซื้อค่าย Activision Blizzard กำลังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดรายละเอียดใหม่ที่น่าสนใจในการซื้อขายครั้งนี้ก็ถูกเปิดเผยออกมา โดยครั้งนี้เป็น “ความคิดเห็น” ของเหล่าค่ายเกมและบริษัทในวงการไอที

ผู้ใช้งาน Idas ในเว็บบอร์ด Resetera เปิดเผยเอกสารจากรัฐบาลบราซิล เผยถึงความคิดเห็นของบริษัท Sony ที่มีต่อการเข้าซื้อบริษัท Activision Blizzard ของคู่แข่งโดยตรงอย่าง Microsoft

เนื้อหาเอกสารการตอบคำถามของ Sony ในเรื่องดังกล่าวเต็มไปด้วยเนื้อหาที่น่าสนใจ แต่จุดที่ดูชัดเจนมากที่สุดก็คือ Sony ดูไม่ค่อยยินดีเท่าไหร่ที่การซื้อขายดังกล่าวเกิดขึ้น โดยมีการยอมรับว่า การที่ Microsoft กลายเป็นเจ้าของเกมตระกูล Call of Duty อาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่อง Console ของผู้บริโภคได้

ในเอกสารดังกล่าว Sony ระบุว่า Call of Duty ถือเป็นผลงานที่ไม่มีใครมาเทียบได้ ในปัจจุบันมีค่ายเกมไม่กี่ค่ายที่มีศักยภาพและเงินทุนเพียงพอในการพัฒนาเกม AAA ระดับ Call of Duty ยกตัวอย่างเช่น EA หรือ Take Two หรือ Epic Games

อย่างไรก็ตาม Sony เชื่อว่าเหล่าผู้พัฒนาข้างต้นก็ “ไม่สามารถ” พัฒนาผลงานที่ขึ้นมาเทียบเคียงกับ Call of Duty ได้ โดย Sony ระบุว่า Call of Duty มีกลุ่มแฟนเกมที่เหนียวแน่นมาก ๆ จนต่อให้มีคู่แข่งมีเงินทุนพัฒนาผลงานมาสู้โดยตรงก็จะไม่สามารถมาล้ม Call of Duty ได้สำเร็จ

ในเอกสารมีการเปิดเผยว่า Call of Duty ถือเป็นแหล่งรายได้สำคัญของ Sony แม้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจน แต่ก็มีการระบุว่า Call of Duty เป็นเกม Third Party ที่ทำเงินให้กับ Sony เป็นอันดับต้น ๆ

ก็ค่อนข้างชัดเจนว่า Sony ดูจะไม่พอใจและไม่สบายใจเท่าไหร่ที่ Activision จะต้องหลุดมือไปอยู่ในค่ายคู่แข่งโดยตรง ถึงแม้ทาง Microsoft จะยืนยันว่าผลงานของ Activision Blizzard จะยังวางจำหน่ายในรูปแบบ Multiplatform ต่อไป

ต้องติดตามกันแบบใกล้ชิดว่า Sony จะแก้เกมยังไง ในการต่อสู้แย่งชิงผู้ใช้งานบนเครื่อง Console ระหว่าง PlayStation และ Xbox

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top