BY Zreast
24 Apr 21 7:32 pm

Sony จดเครื่องหมายการค้าในชื่อ “Soho Engine” คาด เตรียมนำมาใช้พัฒนาเกมใหม่ในอนาคต

6 Views

Sony จดเครื่องหมายการค้า “Soho Engine” ในหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น Engine ตัวใหม่ที่จะถูกนำมาใช้ในการพัฒนาเกมที่จะออกมาหลังจากนี้ของ PlayStation

เริ่มต้น Sony ได้จดชื่อไว้ในแถบยุโรปก่อนเมื่อปี 2020 ก่อนจะขยายมาที่สวิตเซอร์แลนด์และนิวซีแลนด์ในเวลาต่อมา โดยจากรายงานของสื่อ Gematsu ระบุว่าช่วงเวลาที่จด มีความคาบเกี่ยวกับตอนที่ PlayStation 5 วางจำหน่ายในประเทศดังกล่าวพอดี จึงอาจมีความเป็นไปได้ว่า Soho Engine นี้จะมามีส่วนร่วมกับการพัฒนาเกมในอนาคตของทาง PlayStation Studios หรือเกี่ยวข้องอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น PlayStation VR รุ่นล่าสุด ที่มีแผนจะปล่อยออกมาในช่วงปี 2022

สิ่งที่พอจะใช้เชื่อมโยงได้ใกล้เคียงที่สุด ก็คือ SoHo เป็นชื่อของย่านการค้าในหลายเมืองใหญ่ เช่นลอนดอนหรือนิวยอร์ค ซึ่งเกม Marvel’s Spider-Man ของทาง PlayStation เองก็ดำเนินเรื่องอยู่ในนิวยอร์คด้วย จึงมีความเป็นไปได้ว่า Spider-Man ภาคต่อ อาจใช้ Engine ตัวนี้ในการพัฒนา

ขณะที่ในฝั่งของ VR. ปัจจุบัน Unity และ Unreal Engine ถือเป็น Engine ที่นิยมและครองตลาดเกม VR อยู่อย่างเหนียวแน่น หาก Soho Engine จะมาร่วมเป็นหนึ่งในตัวเลือกของเหล่านักพัฒนาบนแพลตฟอร์มนี้ด้วย ก็ถือว่าเป็นอีกทางที่น่าสนใจเช่นกัน

ไม่ว่าจะอย่างไร ก็คงต้องรอทาง Sony ออกมาเผยความกระจ่างเรื่องนี้กันอีกครั้ง ซึ่งอาจประกาศมาพร้อมกับการเปิดตัวเกมใหม่เลยก็ได้ และเมื่อถึงเวลานั้น เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อไป

ที่มา : GameRant

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top