BY KKMTC
18 Sep 19 3:34 pm

Sony ครอบครองลิขสิทธิ์เกม Sunset Overdrive อย่างเป็นทางการ

6 Views

หลังจาก Insomniac Games ประกาศข้าร่วมเป็นบริษัทในเครือของ Sony อย่างเป็นทางการ ทำให้เกม Sunset Overdrive ของ Microsoft ก็ถูกย้ายมาอยู่ในกำมือของ Sony อีกด้วย

เว็บไซต์ Destructoid รายงานจากบทความนิตยสาร Inside Games ที่สัมภาษณ์กับคุณ Shuhei Yoshida ฝ่ายประธาน Sony Interactive Entertainment แห่งประเทศญี่ปุ่น เขาออกมายืนยันว่าบริษัทได้เป็นผู้ครอบครอง IP เกมของทีมงาน Insomniac Games ทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเกม Sunset Overdrive ที่เคยเป็นเกม Exclusive ของ Microsoft ก็ได้ย้ายลิขสิทธิ์มาอยู่กับ Sony เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนจำหน่ายเกม Sunset Overdrive ยังคงอยู่ภายใต้การครอบครองโดยทีมงาน Microsoft ในขณะที่ IP ของเกมดังกล่าวครอบครองโดยบริษัท Sony เพราะฉะนั้นการวางจำหน่ายเกม Sunset Overdrive บนร้านค้า PlayStation Store อาจจะไม่สามารถทำได้โดยทันที เนื่องจากการพอร์ตเกมระหว่าง PlayStation 4 กับ Xbox อาจมีขั้นตอนที่ซับซ้อน รวมถึงฝ่าย Sony ยังไม่มีแผนพัฒนาพอร์ต Sunset Overdrive ลง PlayStation 4 ในตอนนี้

ถึงแม้การวางจำหน่ายเกม Sunset Overdrive บน PlayStation Store จะต้องรอเวลาอีกพักใหญ่ แต่ถ้าหากเกม Sunset Overdrive 2 ได้ถือกำเนิดขึ้น ก็สามารถยืนยันอย่างเต็มปากเลยว่าเกมจะต้องเป็น PlayStation Exclusive อย่างแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top