BY StolenHeart
20 Aug 19 4:07 am

Insomniac Games เข้าร่วมเป็นบริษัทในเครือของ Sony อย่างเป็นทางการแล้ว

7 Views

เรียกว่าเป็นข่าวที่น่าตกใจแต่ไม่เหนือความคาดหมายมากนักสำหรับเรื่องนี้ สำหรับ Sony ที่ดึงเอา Insomniac Games สตูดิโอที่สร้างผลงาน Exclusive อันน่าประทับใจอย่าง Marvel’s Spider-Man มาอยู่ในเครือของตนแล้ว

Spider-Manโดยทาง Sony Interactive Enteratinment ได้ประกาศแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในคืนที่ผ่านมา ว่าพวกเขาได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับทาง Insomniac Games ให้มาเป็นสตูดิโอพัฒนาเกมในเครือของ Sony อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็เป็นผลมาจากผลงานเกมอย่าง Marvel’s Spider-Man ที่ทำยอดขายและคะแนนวิจารณ์ไปได้ดีเยี่ยมนั่นเอง

ซึ่งการเซ็นสัญญาดังกล่าวนี้มีผลทันที ทำให้สตูดิโอของทีมงานในเมืองเบอร์แบงค์ แคลิฟอร์เนียถูกผนวกรวมเป็นบริษัทในเครือของ Sony แล้ว รวมไปถึงลิขสิทธิ์ของผลงานอื่น ๆ อย่าง Spyro the Dragon, Ratchet & Clank และ Resistance เป็นต้น และทาง Sony เองก็เชื่อมั่นในฝีมือของพวกเขา จากการร่วมมือกันมานานกว่า 20 ปีในวงการเกม

Shaw Layden ประธานของ Sony Interactive Entertainment เผยว่า Insomniac Games คือหนึ่งในทีมพัฒนาเกมที่ประสบความสำเร็จมากทีสุดในวงการ และผลงานของเขาจะกลายเป็นมรดกตกทอดให้แก่เกมที่เน้นการเล่าเรื่องในอนาคตต่อไป

“พวกเรายินดีและสนุกสนานไปกับการร่วมมือกับหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งอย่างพวกเขามาหลายปี และรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับพวกเขาเข้าสู่ครอบครัว World Wide Studios เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่จะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมให้ผู้เล่นต่อไปในอนาคต”

Ted Price CEO ของ Insomniac Games เปิดเผยว่า การเข้าร่วมกับ World Wide Studios หรือ WWS ของ Sony นั้นจะช่วยให้พวกเขาเข้าใกล้เป้าหมายที่ต้องการในอนาคตได้ง่ายขึ้น และช่วยให้พวกเขานำเสนอผลงานที่ถูกใจผู้คนเพิ่มอีกในอนาคตต่อไปเช่นกัน

ถือเป็นความสำเร็จที่ทาง Insomniac Games สมควรได้รับอย่างยิ่ง แม้เราจะไม่มีโอกาสได้เห็นภาคต่อของ Sunset Overdrive อีกก็ตาม แต่เชื่อว่าพวกเขายังมีไอเดียในการสร้างผลงานใหม่ ๆ ออกมาให้พวกเราได้ทึ่งกันต่อไปแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top