BY KKMTC
8 Oct 21 4:17 pm

Sky TV จับมือกับ Microsoft เปิดตัวกล้องหน้าโทรทัศน์รุ่นใหม่ มี Motion Control คล้าย Kinect ของ Xbox

4 Views

Sky TV สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมของอังกฤษ ได้จับมือร่วมกับ Microsoft เพื่อเปิดตัว “Sky Glass Camera” อุปกรณ์เสริมเป็นกล้องหน้าสำหรับติดตั้งบนโทรทัศน์ ซึ่งออกแบบเพื่อใช้ Video Call, การติดตามกิจกรรมออกกำลังกาย และเล่นเกมด้วยเทคโนโลยี Motion Control คล้ายกับ Kinect ของ Xbox

นอกจากนี้ Sky TV จับมือกับ Microsoft เพื่อนำเกม Social ต่าง ๆ ได้ติดตั้งพร้อมในเครื่อง Sky Glass Camera เพื่อผู้ใช้สามารถเล่นเกมโดยใช้ Motion Control ทันที รวมถึงมีแอปพลิเคชัน เช่น YouTube, Netflix และอื่น ๆ ให้รับชมภาพยนตร์ วิดีโอคลิป หรือทีวีซีรีส์ พร้อมตัวกล้องมีคุณภาพจับภาพความละเอียดคมชัดได้ถึงระดับ Native 4K

Kinect เป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับเกมคอนโซล Xbox 360 และ Xbox One ที่ออกแบบเพื่อผู้เล่นสามารถเล่นเกมโดยใช้ Motion Control แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีเกม Xbox เป็นจำนวนน้อยที่รองรับการเล่นโดยใช้ Kinect รวมถึงเป็นสินค้าแยกที่ขายราคาค่อนข้างแพง ทำให้อุปกรณ์ดังกล่าวประสบความล้มเหลวในด้านยอดขาย และต้องยกเลิกการพัฒนาไปเมื่อปี 2017

Sky Glass Camera ถือเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเล่นเกมด้วย Motion Control ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะวางจำหน่ายภายในปี 2022 และยังไม่มีการคอนเฟิร์มว่าจะสามารถใช้ร่วมกับ Xbox หรือ Windows ได้หรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top