BY Zreast
11 Feb 21 10:07 pm

11 ปียังไม่สาย ! Six Days in Fallujah คืนชีพ เผยตัวอย่างใหม่ของเกม เตรียมลงให้กับ PC และคอนโซลในปีนี้

11 Views

Victura และ Highwire Games ประกาศการคืนชีพของ Six Days in Fallujah เกม FPS อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงในสงครามอิรัก ที่เคยมีการประกาศเปิดตัวมาตั้งแต่ครั้งปี 2009 

เดิมทีแล้วเกมนี้ถูกเปิดตัวโดยค่าย Atomic Games และถูก Konami ยกเลิกไป ก่อนที่ล่าสุดจะกลับมาอีกครั้งภายใต้ผู้จัดจำหน่ายและสตูดิโอใหม่ เพื่อทำโฉมใหม่ของเกมนี้โดยบรรดาทีมงานผู้มากฝีมือ ที่เคยผ่านเกมดังอย่าง Halo และ Destiny มาแล้ว

Eddie Garcia อดีตนาวิกโยธินผู้เคยผ่านศึกใน Fallujah มาแล้ว กล่าวว่า

“บางครั้งหนทางเดียวที่จะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก็คือการได้เข้าไปสัมผัสมันด้วยตัวเอง สงครามมันเต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่แน่นอน และการตัดสินใจอันยากลำบากที่คุณจะไม่มีวันเข้าใจจากการแค่ได้ดูใน TV หรือจอโรงหนัง วิดีโอเกมนี้จะช่วยให้เราเข้าใจเหตุการณ์ในโลกความเป็นจริงได้มากขึ้นแบบที่สื่ออื่น ๆ ทำไม่ได้”

การได้ร่วมงานกับทหารที่ผ่านศึกมาโดยตรง จะทำให้ทาง Victura และ Highwire สรรค์สร้างเทคนิคและกลยุทธ์ในเกมออกมาได้ใกล้เคียงกับการรบจริงมากที่สุด มากกว่าที่วิดีโอเกมอื่น ๆ เคยทำ

นาวิกโยธิน, พลทหาร และประชากรอิรักกว่าร้อยคนที่อยู่ท่ามกลางสงครามในครั้งนั้น ได้บอกเล่าเรื่องราวของตน, เผยรูปถ่าย และบันทึกวิดีโอ เพื่อนำมาช่วยเหลือทีมพัฒนาในการทำเกมนี้ โดยในเกมจะมีการสอดแทรกเสียงพากย์ที่เล่าเรื่องราวไปด้วยในระหว่างเล่น พร้อมกับใส่วิดีโอฟุตเทจการสัมภาษณ์จริงเข้ามา โดยที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นเกมที่ถ่ายทอดการรบของทหารในยุคปัจจุบันออกมาให้สมจริงที่สุด

Peter Tamte, CEO ของ Victura เสริมว่า

“มันยากที่จะเข้าใจว่าสงครามจริง ๆ นั้นเป็นอย่างไร จากการถ่ายทอดของผู้คนปลอม ๆ ที่ทำสิ่งปลอมในสถานที่ปลอม ๆ ขณะที่นี่จะเป็นเหตุการณ์อันน่าจดจำของยุคสมัยที่มีทั้งความกล้าหาญและเสียสละมากมาย และถึงเวลาที่จะได้ก้าวผ่านภาพจำอันตกยุค และทำให้รู้ว่าวิดีโอเกมนั้นควรจะเป็นอย่างไร”

Six Days in Fallujah มีแผนจะลงให้กับ PC ในปี 2021 นี้ โดยหากมีความคืบหน้า หรือปล่อยตัวอย่าง Gameplay เพิ่มเติมออกมาเมื่อใด เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อ

ที่มา : DSOGaming , Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top