BY Zreast
11 Feb 21 10:07 pm

11 ปียังไม่สาย ! Six Days in Fallujah คืนชีพ เผยตัวอย่างใหม่ของเกม เตรียมลงให้กับ PC และคอนโซลในปีนี้

6 Views

Victura และ Highwire Games ประกาศการคืนชีพของ Six Days in Fallujah เกม FPS อ้างอิงจากเหตุการณ์จริงในสงครามอิรัก ที่เคยมีการประกาศเปิดตัวมาตั้งแต่ครั้งปี 2009 

เดิมทีแล้วเกมนี้ถูกเปิดตัวโดยค่าย Atomic Games และถูก Konami ยกเลิกไป ก่อนที่ล่าสุดจะกลับมาอีกครั้งภายใต้ผู้จัดจำหน่ายและสตูดิโอใหม่ เพื่อทำโฉมใหม่ของเกมนี้โดยบรรดาทีมงานผู้มากฝีมือ ที่เคยผ่านเกมดังอย่าง Halo และ Destiny มาแล้ว

Eddie Garcia อดีตนาวิกโยธินผู้เคยผ่านศึกใน Fallujah มาแล้ว กล่าวว่า

“บางครั้งหนทางเดียวที่จะเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก็คือการได้เข้าไปสัมผัสมันด้วยตัวเอง สงครามมันเต็มไปด้วยสิ่งที่ไม่แน่นอน และการตัดสินใจอันยากลำบากที่คุณจะไม่มีวันเข้าใจจากการแค่ได้ดูใน TV หรือจอโรงหนัง วิดีโอเกมนี้จะช่วยให้เราเข้าใจเหตุการณ์ในโลกความเป็นจริงได้มากขึ้นแบบที่สื่ออื่น ๆ ทำไม่ได้”

การได้ร่วมงานกับทหารที่ผ่านศึกมาโดยตรง จะทำให้ทาง Victura และ Highwire สรรค์สร้างเทคนิคและกลยุทธ์ในเกมออกมาได้ใกล้เคียงกับการรบจริงมากที่สุด มากกว่าที่วิดีโอเกมอื่น ๆ เคยทำ

นาวิกโยธิน, พลทหาร และประชากรอิรักกว่าร้อยคนที่อยู่ท่ามกลางสงครามในครั้งนั้น ได้บอกเล่าเรื่องราวของตน, เผยรูปถ่าย และบันทึกวิดีโอ เพื่อนำมาช่วยเหลือทีมพัฒนาในการทำเกมนี้ โดยในเกมจะมีการสอดแทรกเสียงพากย์ที่เล่าเรื่องราวไปด้วยในระหว่างเล่น พร้อมกับใส่วิดีโอฟุตเทจการสัมภาษณ์จริงเข้ามา โดยที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นเกมที่ถ่ายทอดการรบของทหารในยุคปัจจุบันออกมาให้สมจริงที่สุด

Peter Tamte, CEO ของ Victura เสริมว่า

“มันยากที่จะเข้าใจว่าสงครามจริง ๆ นั้นเป็นอย่างไร จากการถ่ายทอดของผู้คนปลอม ๆ ที่ทำสิ่งปลอมในสถานที่ปลอม ๆ ขณะที่นี่จะเป็นเหตุการณ์อันน่าจดจำของยุคสมัยที่มีทั้งความกล้าหาญและเสียสละมากมาย และถึงเวลาที่จะได้ก้าวผ่านภาพจำอันตกยุค และทำให้รู้ว่าวิดีโอเกมนั้นควรจะเป็นอย่างไร”

Six Days in Fallujah มีแผนจะลงให้กับ PC ในปี 2021 นี้ โดยหากมีความคืบหน้า หรือปล่อยตัวอย่าง Gameplay เพิ่มเติมออกมาเมื่อใด เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อ

ที่มา : DSOGaming , Kotaku

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top