BY TheStarrySky
22 Jul 19 11:06 am

Shroud เผย เหตุที่ไม่แตะ League of Legends เพราะมันเป็น “เกมเด็กเล่น”

9 Views

โลกเขาเราในตอนนี้ กับวงการเกมออนไลน์ ก็คงพอบอกได้ว่า MOBA และ FPS คือเกมที่กำลังครองโลกอยู่ ณ ปัจจุบัน ทั้งในส่วนของจำนวนผู้เล่นและเงินรางวัลในการแข่งขัน Esports ดังนั้นทุกคนที่เกี่ยวข้องกับวงการนี้จึงเป็นที่สนใจของโลกด้วย โดยเฉพาะกับ “คนดัง” ที่แต่ละเกม แต่ละแนวก็มีมากมายแตกต่างกันไป

และถ้าพูดถึง “คนดัง” ของวงการเกม FPS แล้วล่ะก็ หนึ่งในชื่อที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินก็คงจะเป็น Michael ‘Shroud’ Grezsiek ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพบุตรของวงการ ในเรื่องฝีมือของเขานั้นคงไม่ต้องอธิบายกันให้ยืดยาว ความเก่งของเขาถึงกับมีผู้กล่าวว่า “แม้แต่พระเจ้า ก็มิอาจเนิร์ฟเขาได้” กันเลยทีเดียว (อ่านประวัติของเขาได้ที่ Link ด้านล่างนี้)

ซึ่งในระหว่างการสตรีมของเขาในวันหนึ่ง ได้มีแฟนคลับได้ชวนให้เขาลองเล่น “League of Legends” หนึ่งใน 2 ยักษ์ใหญ่ของวงการเกม MOBA ในปัจุบัน ซึ่ง Shroud ที่ตอนนั้นกำลังสนุกกับการเล่น Apex Legends อยู่ จึงตอบไปด้วยน้ำเสียงที่เรียบเฉยว่า

“เล่น League หรอ ?, League นั่นมันเกมโค_รเด็กเลยนะเพื่อน นายต้องล้อฉันเล่นอยู่แน่ ๆ มันเป็นเหมือนกับ Fortnite ของเกม MOBA”

ซึ่งในเรื่องนี้ ก็มีผู้คนแชร์คลิปนี้ของ Shroud ออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่ได้รับชมก็มีปฏิกิริยาแตกต่างกันไป โดยที่ dexerto.com ได้ให้ความเห็นว่า มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่มักเข้าใจผิดว่า เกมที่มีกราฟิคเหมือนการ์ตูนคือเกมสำหรับเด็ก ซึ่งมันดูได้ไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเลย

dexerto.com ระบุว่า ทั้ง Fortnite และ League of Legends ต่างก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมเป็นระดับโลกด้วยกันทั้งคู่ โดย LoL คือหนึ่งในเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขกว่า 100 ล้านคนในปี 2017 และ Fortnite ก็มีผู้เล่นกว่า 250 ล้านคนในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา การกล่าวว่าผู้เล่นทั้งหมดนั้นเป็นเด็ก จึงขัดกับความจริงในตัวเลขเหล่านี้แสดงอยู่พอดู

อย่างไรก็ตาม Shroud เองก็ไม่ได้มีแนวคิดที่ไม่ดีเกี่ยวกับเกมแนว MOBA เพราะเขาเองก็เคยเล่นทั้ง LoL และคู่แข่งอย่าง Dota 2 มาเหมือนกัน นี้จึงเป็นความเห็นในฐานะ Gamer คนหนึ่งที่เคยสัมผัสเกมเหล่านี้มาเช่นเดียวกับพวกเราทุกคน ที่จะต้องมีเกมที่ชอบและไม่ชอบอยู่ในใจ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตามที ทุกคนจึงเข้าใจและมิได้มีเรื่องอะไรที่บานปลายเกิดขึ้นจากความเห็นของเขาในครั้งนี้แต่อย่างใด

https://youtu.be/pEGb8R7_JH4

https://youtu.be/h25EaQ9YkfE

จากข้อมูลโดยตรงของ twitch.tv ระบุว่า Fortnite และ League of Legends คืออันดับ 1 และ 2 ของเกมที่ได้รับความนิยมในการรับชมสูงสุดจริงตามที่ dexerto.com กล่าวเอาไว้ โดยเฉพาะแค่ LoL เกมเดียว (รวม Teamfight Tactics) ก็มีผู้ชมมากกว่าแสนคนต่อชั่วโมง ซึ่งมากจำนวนพอๆ กับของทั้ง Fortnite, Apex Legends, CS:GO และ PUBG รวมกัน สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้ได้ที่นี่

Michael ‘Shroud’ Grezsiek

Source : dexerto.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top