BY KKMTC
29 Nov 19 1:45 pm

ยอดขายสัปดาห์แรก Shenmue III (PS4) สามารถทำยอดขายต่ำกว่า Shenmue I & II บนแพลตฟอร์มเดียวกัน

2 Views

Shenmue III เวอร์ชัน PS4 มียอดขายในสัปดาห์แรกต่ำกว่า Shenmue I & II สำหรับ PS4 และเป็นเกมซีรีส์ Shenmue ที่เปิดตัวเงียบเหงาที่สุด

Game Data Library ได้เผยจำนวนยอดขายเกมช่วงสัปดาห์แรกของซีรีส์ Shenmue ทุกภาค ซึ่งปรากฏว่า Shenmue III เฉพาะสำหรับ PlayStation 4 ที่เพิ่งออกวางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สามารถทำยอดขายเพียง 17.857 ชุด โดยเกม Shenmue I & II เวอร์ชัน PS4 ยังสามารถทำขายสูงกว่าภาค III ด้วยจำนวนที่ 19.701 ชุด

หากเจาะสถิติลึกกว่านี้ Shenmue III ยังขึ้นแท่นเป็นเกมซีรีส์ Shenmue ที่เปิดตัวเงียบเหงาที่สุด หากเปรียบเทียบสถิติจากยอดขาย Shenmue ภาคแรกสำหรับเครื่อง SEGA Dreamcast สามารถทำยอดขายสัปดาห์แรกที่ 257.775 ชุด และภาคสองทำยอดขายเพียง 92.917 ชุด ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ายอดขายของภาค III ยังคงห่างจากสองภาคแรกอย่างเห็นได้ชัด

ซึ่งก็ไม่แปลกใจมากนักที่ Shenmue III จะมียอดขายต่ำกว่าที่หลายคนคาดคิดไว้ เพราะภาค III ถือเป็นการฟื้นคืนชีพเกมตระกูล Shenmue ให้กลับมาสานต่อเนื้อเรื่องอีกครั้งหลังจากหายไปนานกว่า 18 ปี ซึ่งเกมเมอร์รุ่นใหญ่อาจไม่เคยสัมผัสเกมซีรีส์นี้มาก่อน หรือรวมถึงมีการเลื่อนดีเลย์วางขายหลายครั้ง ทำให้กระแสไฮป์ของเกมลดลงอย่างต่อเนื่อง

Shenmue III ออกวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ผ่านระบบ PC (Epic Games Store) กับ PlayStation 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top