BY Zreast
5 Apr 24 12:25 am

Senua’s Saga: Hellblade 2 บน Xbox Series X|S จะล็อคไว้ที่ 30 FPS

68 Views

ปล่อยพรีวิวและข้อมูลเพิ่มเติมมาแล้วสำหรับ “Senua’s Saga: Hellblade 2” ว่าที่เกมใหญ่เกมถัดไปจากทางฝั่ง Xbox Game Studios ทั้งนี้ก็มีประเด็นที่น่าสนใจว่าเกมนี้บนคอนโซล จะถูกล็อคไว้ที่ 30 FPS เท่านั้น และไม่มีโหมด Performance ให้เลือก

โดยคุณ Mark Slater-Tunstill, ผู้กำกับฝ่ายวิชวลเอฟเฟคต์ของเกมนี้ ยืนยันในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อเยอรมันอย่าง GamePro ว่า Hellblade II จะรันอยู่ที่ 30 FPS โดยมีเทคโนโลยี Dynamic Scaling เข้ามาช่วยด้วยบนเครื่อง Xbox Series X|S ซึ่งเจ้าตัวมองว่าการเล่นแบบ 30 FPS นั้นดูเหมาะสมแล้วกับ “ความเป็นภาพยนตร์” ของตัวเกม

ใครที่อยากเล่นให้ลื่นกว่านี้ ก็คงจะเหลือตัวเลือกเพียงหนึ่งเดียวคือ PC เท่านั้น ขณะเดียวกัน Hellblade 2 ก็ถือเป็นรายล่าสุดที่ถูกล็อคไว้ 30 FPS บนคอนโซล และสะท้อนว่าเครื่องคอนโซลในยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะทั้ง PlayStation 5 และ Xbox Series X|S ก็อาจจะเอาไม่อยู่แล้วสำหรับเกม AAA ที่มีกราฟิกอลังการ จนอาจถึงคราวที่ต้องเปิดตัวเครื่องรุ่นอัปเกรดออกมาแล้วจริง ๆ ตามที่มีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของ Senua’s Saga: Hellblade 2 มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ บน Xbox Series X|S และ PC โดยล่าสุดสื่อต่างประเทศหลายเจ้าก็เริ่มปล่อยพรีวิวออกมาแล้ว เข้าไปชมบางส่วนกันได้ที่ด้านล่างนี้

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top