BY KKMTC
24 Mar 21 12:01 pm

Sensor Tower เผยสถิติ Genshin Impact ในมือถือ ทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญฯ แล้ว

16 Views

Sensor Tower เว็บไซต์รวบรวมสถิติแอปพลิเคชันมือถือ เผยว่า Genshin Impact เกมแอ็กชัน RPG แบบเล่นฟรีโดยค่าย miHoYo สามารถทำรายได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญฯ ไปแล้ว (เฉพาะในแพลตฟอร์มมือถือ) หลังจากเปิดให้บริการผ่านไป 6 เดือน

อ้างอิงจาก Sensor Tower เกม Genshin Impact รับรายได้ส่วนใหญ่มาจาก “การอธิษฐาน” หรือระบบกาชาของเกมดังกล่าว โดยแหล่งข่าวชี้ว่าช่วงตู้กาชา Hu Tao ได้เปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 2 มีนาคม มีผู้เล่นทั่วโลกจ่ายเงินให้เกมถึง 12.9 ล้านเหรียญฯ ภายในวันเดียว

ภาพจาก Sensor Tower

ส่วนช่วงเวลาตู้กาชา Xiao ตัวเกมรับเงินรายได้จากผู้เล่นราว 15.1 ล้านเหรียญฯ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และตู้กาชา Ganyu สามารถทำรายได้ราว 14.8 ล้านเหรียญฯ ในวันที่ 13 มกราคม ซึ่งเมื่อลองเทียบสถิติทั้งหมดแล้ว หมายความว่า Genshin Impact สามารถทำรายได้ราว 5.8 ล้านเหรียญฯ ต่อหนึ่งวัน นับตั้งแต่เกมเปิดให้เล่นวันแรก

จีนเป็นประเทศที่มอบรายได้ให้ Genshin Impact มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยสร้างรายได้ราว 302 ล้านเหรียญฯ โดยมีญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มอบรายได้ให้เกมสูงสุดเป็นอันดับ 2 ที่ 278.3 ล้านเหรียญฯ และสหรัฐฯ เป็นอันดับ 3 ที่ 189 ล้านเหรียญฯ

Genshin Impact เปิดให้เล่นแล้ววันนี้ บนระบบ PC, PlayStation 4 (สามารถเล่นผ่าน PS5 โดยระบบ Backward Compatible) และมือถือ iOS/Android

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top