BY KKMTC
4 Dec 18 3:13 pm

Senran Kagura 7EVEN อาจเลื่อนยาว หลัง Sony ออกกฏควบคุมเนื้อหาทางเพศ

11 Views

นโยบายเซนเซอร์เนื้อหาโป๊เปลือยตัวใหม่ของ Sony ยังคงสร้างปัญหาแก่ทีมผู้พัฒนาเกมญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง จนโปรดิวเซอร์ Senran Kagura ออกมาเผยว่าการพัฒนาเกม Senran Kagura ภาค 7EVEN ไม่ค่อยราบรื่น เพราะต้องปรับปรุงเนื้อหาอีกหลายส่วน และคาดว่าเกมอาจโดนเลื่อนยาว

Senran Kagura

อ้างอิงจาก Destructoid – คุณ Kenichiro Takaki ผู้รับผิดชอบโปรดิวเซอร์ของเกมซีรี่ส์ Senran Kagura ได้ให้สัมภาษณ์กับ Akiba Souken เกี่ยวกับสถานะของเกม Senran Kagura 7EVEN โดยกล่าวว่าการสร้างเกมนี้มีความยากมากขึ้นอย่างได้เห็นชัด และคาดว่าเกมอาจจะต้องเลื่อนไปอีก เพราะกฎควบคุมเนื้อหาทางเพศตัวใหม่ของ Sony ที่มีความเข้มงวดยิ่งขึ้น

“ที่ผ่านมา กฎระเบียบเรื่องเพศทั่วโลกมีความเข้มงวดมากขึ้น แล้วเพื่อเป็นการเคารพทุกคน พวกเราจำเป็นต้องทำเกมออกมาเพื่อไม่ให้ผู้เล่นทุกคนเข้าใจผิด

การสร้างเกมจึงมีความยากขึ้นไม่เหมือนที่ผ่านมา เพราะอย่างนั้นผมคิดว่าตัวเกมจะต้องใช้เวลาสักพัก พวกเราจะต้องทำมันให้ได้ ฉะนั้นในตอนนี้ทีมงานพวกเราจึงคิดค้นวิธีการสร้างเกม และพัฒนาในส่วนอื่นเพื่อผลลัพธ์โดยรวมที่ดีขึ้นครับ”

 Kenichiro Takaki

Kenichiro Takaki

ไม่ใช่เพียงแค่เกม Senran Kagura 7EVEN เกมเดียวที่ได้รับผลกระทบได้ครั้งนี้ แต่รวมไปถึงเกมที่มีเนื้อหาทางเพศหรือ Fanservice ทุกเกม โดยเฉพาะเกมฝั่งญี่ปุ่นที่จำเป็นต้องตัดเนื้อหา หรือเซนเซอร์บางส่วนเพื่อที่จะให้เกมอนุมัติขายได้ใน PlayStation Store

Senran Kagura กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา โดยจะวางจำหน่ายในแพลตฟอร์ม PS4 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top