BY StolenHeart
26 Jun 20 1:29 am

Segway อดีตแบรนด์รถเลื่อนไฟฟ้าชื่อดัง เตรียมยุติการผลิตสินค้าทั้งหมดในเดือนกรกฎาคมนี้

12 Views

Segway ถือเป็นนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมากในช่วงที่เปิดตัวออกมาประมาณ 20 ปีก่อน ด้วยความคล่องตัวที่น่าทึ่งและสามารถเดินทางเข้าไปในเมืองได้อย่างรวดเร็ว แต่ด้วยราคาที่แพงมากทำให้ไม่เป็นที่นิยมนัก จนในที่สุดหลังจากผ่านเวลามาอย่างยาวนาน พวกเขาก็ตัดสินใจยุติการผลิตทั้งหมดลงในเดือนหน้านี้แล้ว

รายงานจาก CNN ระบุว่า Ninebot บริษัทแม่ที่เข้าซื้อกิจการของ Segway เมื่อปี 2015 ได้ประกาศยุติการผลิตสินค้าทั้งหมดของแบรนด์ Segway ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ โดยพนักงานในโรงงานที่ Bedford, New Hampshire จะถูกเลิกจ้างทันที เหลือเพียงพนักงานชั่วคราวเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ถูกจ้างเพื่อดูแลด้านการซ่อมบำรุง

Segway ถือเป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากเมื่อปี 2001 โดยเป็นผลงานการคิดค้นและพัฒนาโดย Dean Kamen ที่มีจุดประสงค์ในการปฏิวัติการเดินทางในเมืองให้มีความคล่องตัวมากขึ้นในจุดที่รถยนต์เข้าไม่ถึง แต่ก็ทำยอดขายไปได้ไม่ดีเนื่องจากราคาที่สูงมากถึง $6,000 – $10,000 ทำให้มันถูกใช้งานแค่ในหน่วยงานราชการหรือโรงงานบางแห่งเท่านั้น ก่อนที่ Kamen จะขายบริษัทให้กับเศรษฐีชาวอังกฤษนามว่า Jim Heselden ในเวลาต่อมา

Tony Ho รองประธานของ Segway กล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า มันเคยเป็นสิ่งที่สุดยอดมากตอนเปิดตัว แต่ตอนนี้มันได้ล้าสมัยไปแล้ว แม้จะได้รับการสนับสนุนทางด้านเงินทุนจากหน่วยงานตำรวจหลายแห่งเพื่อใช้ในการพัฒนา Segway ก็ตามครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top