BY KKMTC
16 Nov 23 1:18 pm

SEGA เผย มีความคิดอยากขยายแฟรนไชส์ดัง เช่น Persona กับ Yakuza “ให้เป็นอย่างอื่นนอกเหนือจากเกม”

62 Views

SEGA อยากเห็นเกมที่ตัวเองรักอย่าง Persona กับ Yakuza “ให้เป็นอย่างอื่นนอกเหนือจากเกม” เหมือนกับ Sonic The Hedgehog ที่ได้สร้างเป็นหนัง และเกมหลายภาค

Shuji Utsumi ตำแหน่ง Chief Operating Officer ของ SEGA ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CNBC เผยว่าหลังจากภาพยนตร์ Sonic The Hedgehog ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ทางบริษัทมีความสนใจ อยากขยายขอบเขตของแฟรนไชส์เกมตัวเองให้เติบโตมากขึ้น และ “เป็นอย่างอื่นนอกเหนือจากเกม”

ในบทสัมภาษณ์ Utsumi ได้กล่าวถึง Persona กับ Yakuza (Like a Dragon) ว่าเกมดังกล่าวเป็นแฟรนไชส์ขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญต่อ SEGA และ IP เหล่านั้นมีศักยภาพมากพอ ที่จะขยายเข้าสู่ธุรกิจอื่น เหมือนเกมตระกูล Sonic The Hedgehog ที่ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์การ์ตูน และมีการจับมือร่วมกับเกมอื่น

“พวกเราได้ฟื้นคืนชีพ Sonic อย่างยิ่งใหญ่ ไม่ใช่เฉพาะทางเกมอย่างเดียว แต่รวมถึงภาพยนตร์กับทีวีซีรีส์ และ Sonic ก็ได้บุกเกม Roblox ด้วย ล่าสุด เราก็กำลังทำงานร่วมกับ Lego อย่างใกล้ชิด ฉะนั้นเราเชื่อมั่นว่า Sonic ได้กลับมาอีกครั้งแล้ว

แม้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ แต่ SEGA มี IP มากมาย และเรามีความคิดอยากจะรื้อฟื้น IP คลาสสิกให้กลับมาอีกครั้ง ในตอนนี้ SEGA มี IP ขนาดใหญ่ 2 ไตเติลที่นอกเหนือจาก Sonic นั่นคือ Persona กับ Yakuza โดย IP เหล่านี้ทั้งหมดจะมาในรูปแบบอื่นที่นอกเหนือจากเกมในเร็ว ๆ นี้” – Shuji Utsumi กล่าว

PERSONA 3

ด้วยบทสัมภาษณ์ดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Persona และ Yakuza มีสิทธิ์ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ หรือทีวีซีรีส์คล้ายกับ Sonic The Hedgehog ในอนาคต จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top