BY Nattapit Arsirawatvanit
15 Apr 18 11:37 am

SEGA เปิดตัว Mega Drive Mini พร้อมส่งเกมเก่าลง Nintendo Switch

7 Views

บริษัทเกมหรือบริษัทขายของเก่า

เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแห่งการขุดจริง ๆ สำหรับ SEGA ที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปี ๆ ก็เอาของเก่าของตัวเองออกมาขายได้อย่างไม่เคอะเขิน ล่าสุดแม้ Sega Forever จะไปรุ่งในแพลตฟอร์มมือถือแล้ว SEGA ก็ยังไม่หยุดที่จะหารายได้จากเกมเก่าเข้ากระเป๋าตัวเอง โดยในงาน SEGA FES 2018 ที่อากิฮาบารา ประเทศญี่ปุ่น ทางบริษัทก็ได้เปิดตัวเครื่อง “SEGA Mega Drive Mini” เครื่องเมก้าไดร์ฟจิ๋วที่สามารถเล่นเกมของเมก้าไดร์ฟได้ทุกเกม !! พร้อมทั้งประกาศจะนำเกมเก่าลง Nintendo Switch ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสุดฮิตในปัจจุบัน

ก่อนอื่นเรามาว่ากันถึงตัวมินิเมก้าไดร์ฟกันก่อน เจ้าตัวนี้จะเป็นเมก้าไดร์ฟที่เครื่องเล็กเอามาก ๆ อุปกรณ์จะมาพร้อมกับคอนโทรลเลอร์ และจะลงเกมมาให้เรียบร้อยพร้อมเล่นสุด ๆ ซึ่งวันวางจำหน่ายยังไม่ประกาศออกมาแน่ชัด แต่น่าจะมีขายเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ส่วนการพอร์ตเกมมาลง Switch นั้น น่าจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนนี้เลย โดยจะมีเกมหลัก ๆ ให้เล่นประมาณ 15 เกม ซึ่งจะขายทาง eShop ของนินเทนโด เกมที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะนำมาขายแน่ ๆ คือ Phantasy Star, Sonic the Hedgehog และ Thunder Force 4

Mega Drive Mini

สำหรับใครที่คิดว่าซื้อเครื่องมาจะคุ้มไหม บอกเลยว่า Mega Drive นี่คือคอนโซลในตำนานเครื่องหนึ่งของโลก มีเกมสนุก ๆ จำนวนมากมายมหาศาล คิดว่าถ้าใครเป็นคอเกมเก่า ๆ ต้องชอบแน่นอน

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top