BY StolenHeart
4 Jun 19 5:35 pm

Samsung เตรียมใช้ CPU AMD แบบ RDNA ในการประมวลผลกราฟฟิกกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่

4 Views

และแล้วยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยีทั้งสองเจ้าอย่าง AMD ผู้ผลิตชิปเซ็ต CPU และกราฟฟิกเจ้าใหญ่ กับ Samsung ผู้นำด้านอุปกรณ์พกพาและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เตรียมร่วมมือกันในการผลิตชิปเซ็ทสำหรับเครื่องมือถือ และใช้สถาปัตยกรรมแบบ RDNA ในการประมวลผลกราฟฟิกด้วย

รายงานจาก PCGamesN ระบุว่า ทาง AMD และ Samsung ได้ประกาศว่าทั้งสองบริษัทจะร่วมมือกันในการพัฒนาชิปเซ็ตเพื่อใช้งานในโทรศัพท์ถือแบบ Smartphone รุ่นใหม่ที่ใช้ CPU แบบ RDNA ที่มาแทนที่สถาปัตยกรรมแบบ GCN ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2012 ทำให้ประหยัดพลังงานลง และมีประสิทธิภาพในการประมวลผลกราฟฟิกที่สูงขึ้นด้วย

โดยการร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทนี้จะเป็นไปอย่างต่อเนื่องในระยะยาว และเป็นการเปิดใช้ใบอนุญาตในการใช้ชิปเซ็ตของ AMD ในการพัฒนาอุปกรณ์พกพาต่าง ๆ ของทาง Samsung ต่อไป รวมไปถึงจะมีการให้ค่าสัญญาสิทธิบัตรและสัมปทานในการผลิตให้กับทาง AMD อีกด้วย

ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าทาง AMD นั้นแทบจะครองตลาด CPU สำหรับใช้งานบนอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ เกือบทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอนโซลหรือ PC สำหรับเล่นเกม โทรศัพท์มือถือ และอื่น ๆ อีกมาก เรียกว่าตอนนี้ทั้ง Qualcomm และ Intel ก็น่าจะหนาว ๆ ร้อน ๆ กันมากกว่าเดิมอย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top