BY BOM
9 Apr 18 10:40 am

S.E.A.Pride ! Mineski คว้าแชมป์ Dota2 Asia Championship เป็นทีมแรกจากทวีป S.E.A

7 Views

S.E.A.Pride ! Mineski คว้าแชมป์ Dota2 Asia Championship เป็นทีมแรกของ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จบไปแล้วกับรายการ Dota 2 Asia Championship หรือ DAC ที่จัดขึ้นที่เมือง Shanghai ประเทศจีน ที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 30 ล้านบาทและคัดเลือกทีมที่ดีที่สุดในแต่ภูมิภาคทั่วโลก โดยแข่งขันกันมาตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Mineski ทีมขวัญใจจากทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถเอาชนะทีม LGD ทีมเจ้าบ้านได้ในสกอร์ 3-2 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้คว้าแชมป์พร้อมเงินกลับบ้านไปถึง 13 ล้านบาทและ 750 QP สำหรับ Direct Invite สำหรับรายการ the international ที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคมที่กำลังจะถึงนี้นี้

ขอบคุณรูปจาก Wykrhm Reddy

นอกจากนี้แล้ว Tournament นี้ยังได้มีสถิติใหม่ 2 สถิติได้แก่ ทีมจาก S.E.A ทีมแรกที่ชนะรายการแข่งขันระดับ Major  และ Jabz คนไทยคนแรกที่ชนะการแข่งขันระดับ Major

เรียกได้ว่าคำผลงานได้ดีขึ้ืนมากเลยที่เดียวสำหรับ Mineski ที่ได้โค้ชอย่าง 71 อดีตเขาเคยเป็นโค้ชทีม DK มาก่อนซึ่งเราเคยเห็นเขาแล้วในหนังเรื่อง Free to Play ที่เป็นหนังสารคดีเกี่ยวกับวงการ eSport ในเกม Dota 2 จากนี้ไปผลงานของ Mineski เป็นสิ่งที่น่าจับตามองสำหรับวงการ Dota ที่จะพิสูจน์ว่า “โค้ช” เป็นตำแหน่งที่สำคัญไม่แพ้ตำแหน่ง “Player” ทางทีมงาน Gamingdose จึงขอส่งกำลังใจให้พวกเขาทำผลงานให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปในอนาคต

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top