BY BOM
17 Jul 18 11:37 am

RTS ยังไม่ตาย ! ผู้เล่นเกม Halo Wars 2 มีมากกว่าที่หลายคนคาดการณ์ไว้

8 Views

RTS ยังไม่ตาย

ในปี 2018 หนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมลดน้อยลง จนกลายเป็นคนกลุ่มน้อยของสังคมเกมคือ “RTS” ที่เรียกได้หาคนเล่นก็น้อยแล้ว หาคนเก่งยากกว่า สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ RTS นั้นได้รับความนิยมน้อยลงคือ การบังคับที่ยุ่งยากและการต้องใช้สมาธิในการเล่นสูง ทำให้เกมเมอร์ไปเล่นแนวเกมที่เล่นง่ายกว่าอย่าง MOBA ที่บังคับตัวละครเพียงแค่ตัวเดียว แต่ถึงกระนั้นเกมแนว RTS ยังไม่ตายเสียทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกม Halo Wars 2

สถิติจากเว็บไซต์ public.tableau.com เผยว่ามีผู้เล่นเกม Halo Wars 2 มากถึงสัปดาห์ละ 30,000 คนในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเล่นกันไปมากถึง 60,000 ถึง 80,000 คนต่อสัปดาห์ ซึ่งข้อมูลนี้มาจากสองแพลตฟอร์มคือ PC และ Xbox One ทั้งสองสามารถเล่นด้วยกันแบบข้ามแพลตฟอร์มได้

สิ่งที่ทำให้ เกม RTS อย่าง Halo Wars 2 ยังมีคนเล่นและได้รับความนิยมอันเนื่องมากจากการที่ตัวเกมมีระบบ Community ที่ดี เน้นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ค่อยจะมีผู้เล่น Toxic หรือเกรียนมากนัก นอกจากนี้การที่ตัวเกมสามารถเล่นข้ามได้สองแฟลตฟอร์ม ทำให้ผู้เล่นที่มีเพื่อนเป็นชาว PC หรือ Xbox One สามารถเล่นด้วยกันได้ อีกทั้งตัวเกมยังเป็นเกม RTS ที่มีกราฟิกสวยงามและสมจริง รองรับความละเอียด 4K และจอ HDR สำหรับเครื่อง Xbox One X

นับว่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเกมแนว RTS อื่น ๆ ควรจะทำตาม โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ Community ของเกมที่หากดูแลกันดี ๆ ก็ส่งผลถึงเกมไปด้วย เพราะสิ่งนี้จะทำให้ผู้เล่นเก่าและผู้เล่นใหม่สนุกร่วมกันได้ แต่หากว่า Community ยังไม่ดีก็เดาได้เลยว่าเกมคงอยู่ได้ไม่นานแน่นอน

ที่มา: pcgamesn.com

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top