BY TheStarrySky
12 Sep 19 11:33 am

RoV อาจต้องเจอทั้ง HoK ในแบบ “ภาษาอังกฤษ” และ LoL Mobile ในอนาคต

56 Views

RoV หรือ Arena of Valor ในชื่อเดียวกัน ในตอนนี้ก็ถือได้ว่าเป็น “ผู้ยิ่งใหญ่” ของวงการเกม Moblie MOBA อีกเกมหนึ่งของโลก ซึ่งความเกรียงไกรของ RoV ของ RoV นั้นก็พิสูจน์ได้หลายอย่าง ทั้งจำนวนผู้เล่น การแข่งขัน/เงินรางวัล รวมถึงการได้เป็นหนึ่งในเกมที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของ SEA Game 2019 ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นช่วงยุคทองของเกมอย่างแท้จริงก็ว่าได้

แต่แล้ว ในวันที่เกมเพิ่งเปิดบริการได้ไม่ถึง 2 ปี และกำลังมีอนาคตที่สดใสอย่างที่ว่า ก็ได้มีคู่แข่งที่ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เจอ นั้นก็คือ “LoL Mobile” ที่มีข่าวลือมาอย่างหนาหูว่าจะเปิดให้บริการภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

มีการคาดการณ์ว่า LoL Mobile น่าจะเปิดตัวในงาน World 2019 ที่จะถึงนี้

เพราะก่อนหน้านี้ Riot เคยประกาศว่าจะไม่ทำ LoL Moblie ออกมาด้วยเหตุผลภายในบางอย่าง เปิดทางให้เกมอย่าง Honor of Kings (HoK) หรือก็คือ RoV ในแบบเวอร์ชันจีน ได้ผงาดขึ้นมาเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดในโลก ทำเมื่อเวลาผ่านไปเพียง 4 ปี Riot เองก็คงจะนำเรื่องนี้กลับมาตัดสินใจใหม่อีกครั้ง

ซึ่ง Lol Mobile จะมีตัวตนอยู่จริงหรือไม่ เราก็จะได้รู้กันในงาน World 2019 งานแข่งของ LoL ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปลายปีนี้ โดยสามารถรับชมตัวอย่างของเกมที่อาจจะเป็น LoL Mobile ที่ว่าได้ที่คลิปด้านล่างนี้

คำแนะนำ : คลิปค่อนข้างมีเสียงดัง ควรปรับลดเสียงก่อนเข้าชม 

https://www.youtube.com/watch?v=GWvX6W0ecdU&t=35s

แต่เหมือนว่าในปีนี้ จะไม่ใช่แค่ LoL Mobile ที่ RoV จะต้องเจอ เพราะในตอนนี้แม้แต่เกมต้นฉบับอย่าง HoK เอง ก็กำลังจะมีการเพิ่ม “ภาษาอังกฤษ” เข้าไปในเกมอย่างเป็นทางการ เพื่อหวังจะตีตลาดฝั่งยุโรปมากขึ้น หลังจากที่ RoV ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควรในทวีปนี้ ซึ่งก็รวมถึงฝั่งอเมริกาด้วยที่เกมไม่ได้ความนิยมเท่าไหร่นัก

หน้าต่างเข้าเกม ถูกแปลเป็นภาษาอังกฤษเรียบร้อย

 

จะเห็นว่าเมื่อเข้ามาแล้ว จะมีส่วนของภาษาอังกฤษให้เลือกเล่นได้แล้ว

UI ต่างๆ ก็ถูกแปลออกมาด้วยเช่นกัน พร้อมสำหรับการเปิดตัวในโซน EU

ซึ่งการแปลตัวเกมเป็นภาษาอังกฤษทั้งๆ ที่แต่เดิมมีเพียงภาษาเดียวมาตลอดนั้น ก็หมายถึงการที่เกมพร้อมจะเปิดรับผู้เล่นต่างชาติมากขึ้นนั้นเอง ซึ่ง HoK ในตอนนี้ก็คือเกมมือถือที่ทำเงินมากที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขเกือบ 2 พันล้านเหรียญในช่วงต้นปีที่ผ่านมา พร้อมด้วยผู้เล่นเฉพาะชาวจีนที่มีนับล้าน ID ต่อวัน ซึ่งถ้าหากการแปลภาษาอังกฤษในเกมเสร็จสมบูรณ์เมื่อไหร่ (คาดว่าน่าจะรวมถึงเสียงพากย์ตัวละครด้วย) ก็เชื่อว่าเกมก็น่าจะเปิดบริการในวงที่กว้างขึ้นอย่างแน่นอน และประเทศไทยก็คงจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน

การมาของทั้ง HoK ที่ยังไม่ยืนยัน และของ LoL ที่ดูเป็นไปได้มากกว่า ไม่ว่าอันไหนจะมาก่อนกัน/หรือมาพร้อมกันแล้ว เกมที่จะได้รับผลกระทบไปเต็มๆ นั่นคือ RoV นั้นเอง โดยที่ HoK ก็คือเกมต้นฉบับ ในขณะที่ LoL Mobile ก็เป็นน้องร่วมค่ายที่ดูจะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงตั้งแต่เกมยังไม่เปิด ก็เชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึง RoV อาจจะต้องเหนื่อยมากขึ้นในการต่อสู้ให้เป็นที่ 1 ของภูมิภาคนี้ต่อไปเป็นแน่แท้

ชือ่ของ Hero ถูกเขียนด้วยภาษาอังกฤษครบทุกตัวแล้ว

UI ภายในเกมก็ได้รับการปรับเช่นกัน

ทั้งนี้ อนาคตก็เป็นาสิ่งที่ไม่แน่นอน แฟน ๆ ของทั้ง 3 เกมก็ต้องคอยติดตามข่าวการมาถึงของเกมที่ตัวเองรอคอยกันต่อไปก่อนในตอนนี้ โดยคาดว่า LoL Mobile น่าจะเปิดตัวก่อนในช่วงก่อนสิ้นปีในงาน World 2019 ส่วน HoK แบบภาษาอังกฤษนั้นยังถือว่ามีข้อมูลน้อยมาก ก็ต้องติดตามข่าวสารการอัปเดตกันต่อไป

Source : gamek.vn

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top