BY TheStarrySky
7 Jan 19 11:27 am

AoV เเละ ML : นี่คือเหตุผลว่าทำไมทั้งสองถึงจึงมีชื่อใน SEA game 2019 “ทั้งคู่”

18 Views

เป็นที่เเน่ชัดเเล้วว่า ใน SEA game 2019 ที่จะจัดขึ้นในฟิลิปปินส์ในปลายปีนี้ จะมีเกม MOBA มือถือยอดฮิตเข้าร่วมการเเข่งถึง 2 เกม นั้นก็คือ Arena of Valor (AoV) เเละ Mobile Legends (ML) ซึ่งจะเป็นการชิงเหรียญครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา Esports อีกด้วย

เเล้วทำไมถึงมีชื่อของเกมเเนวเดียวกันถึง 2 เกมจากทั้งหมด 6 เกมในการเเข่ง เว็บไซต์ Suara.com ได้อธิบายไว้ได้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

เหตุผลที่ทั้ง 2 เกมได้รับเลือกให้ใช้ในการเเข่ง “พร้อมกัน” นั้น ได้มาจากการสัมภาษณ์ของ Eddy Lim หนึ่งในกรรมการของ E-Sports Indonesia (IeSPA) โดยสำหรับ ML นั้น เป็นที่ชัดเจนว่า ตัวเกมได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศอินโดนิเซียเเละฟิลิปปินส์ อีกทั้ง ตัวเกมยังถูกออกเเบบให้เข้ากับศิลปะของภูมิภาค ผ่านทาง Hero หลายตัวที่มีพื้นฐานมาจากตำนานเเละเรื่องเล่าในภูมิภาคเอเชีย นี้จึงเป็นเหตุผลหลักที่เกมได้รับการเสนอชื่อก่อนเกมอื่นๆ นานถึง 2 สัปดาห์

“ทำไม SEA Game 2019 ถึงมี ML นั้นก็เพราะประเทศในกลุ่มของเรา (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) นิยมเล่นเกมนี้อย่างมาก ราว ๆ 4-5 ประเทศได้เลย ซึ่งนั่นมันโอเคที่จะมีเกมนี้ในการเเข่ง” – Eddy Lim ให้สัมภาษณ์กับ Suara.com เมื่อวันที่ 5 ม.ค. 2019

คุณ Eddy Lim, กรรมการของ E-Sports Indonesia (IeSPA) – ภาพจาก Suara.com

ซึ่ง Eddy ก็กล่าวเสริมด้วยว่า การคัดเลือกเกมที่จะนำมาใช้ในการเเข่งนั้น ก็ไม่ใช่เเค่เลือกเกมที่นิยมในภูมิภาคนี้อย่างเดียว จำเป็นต้องมีเกมที่ได้รับความนิยมในวงกว้างอีกด้วย นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงมี AoV ติดชื่อมาในการเเข่งนี้ ทั้ง ๆ ที่เป็นเกม Mobile MOBA เช่นกัน

“ในระดับโลกเเล้ว AoV ถือเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาก นั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม Asian Game ที่ผ่านมาถึงมี AoV นั้นก็เพราะเกมนี้มีคนเล่นอยู่กว่า 80 ประเทศทั่วโลก” – Eddy กล่าวเสริม

โดยในการเเข่งครั้งนี้ Eddy กล่าวว่า อินโดนิเซียเองก็จะส่งผู้เล่นลงเเข่งอย่างน้อย 4 เกม (ML, AOV, Tekken, เเละ Dota 2) เเละพวกเขาก็ตั้งความหวังที่เหรียญทองเท่านั้น

SEA Game 2019 นี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 30 พ.ย. ถึง 11 ธ.ค. 2019 นี้ ที่เมือง New Clark City ฟิลิปปินส์ โดยจะเป็นครั้งเเรกที่กีฬา Esports จะมีการจัดการเเข่งเพื่อชิงเหรียญ เทียบเท่ากับกีฬาทั่วไป ซึ่งถือว่าเป็นครั้งเเรกของภูมิภาคเอเชีย เเละอาจเป็นครั้งเเรกของโลกอีกด้วย

การแถลงข่าวการเเข่ง SEA game Esports ในวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ทำไม Mobile Legends ถึงมีชื่อใน SEA Game 2019 เเทนที่จะเป็น RoV

Source : Suara.com

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top