BY StolenHeart
16 Apr 20 2:14 am

Rockstar Games ปรับนโยบายการทำงานในองค์กรใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานอย่างหนักจนเกินไป

10 Views

แม้ผลงานล่าสุดของ Rockstar Games อย่าง Red Dead Redemption 2 จะประสบความสำเร็จอย่างมาก ทว่าความสำเร็จนี้ก็แลกมากับข่าวด้านลบของผู้พัฒนาอย่าง Rockstar Games ที่มีอดีตทีมงานออกมาแฉว่าระบบการทำงานภายในของ Rockstar นั้นหนักหน่วงอย่างมาก และในที่สุดมันก็นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงระดับวัฒนธรรมองค์กรของพวกเขาในที่สุด

Jason Schreier บรรณาธิการฝ่ายข่าวของ Kotaku ได้เปิดเผยจดหมายเปิดผนึกจากอีเมลที่เขียนโดย Jennifer Kolbe ผู้บริหารระดับสูงของ Rockstar Games ซึ่งอีเมลฉบับนี้ได้ถูกส่งให้กับบุคลากรของ Rockstar Games ทุกคนเพื่อปรับปรุงวัฒนธรรมการทำงานในบริษัทให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เนื้อหาโดยสรุปของจดหมายฉบับดังกล่าวก็คือแจ้งการเปลี่ยนแปลงแผนงานในบริษัทที่แคลิฟอร์เนีย สหราชอาณาจักร และที่อื่น ๆ ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น เก็บข้อมูลและความพึงพอใจของบุคลากรในแผนกต่าง ๆ พร้อมทั้งมีการอัปเดตข้อมูลการทำงานอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบที่เกิดขึ้นในปี 2018 อีก และที่สำคัญคือลดเวลาในการทำงานล่วงเวลาของพนักงานแต่ละคนลงอีกด้วย

GTA V

นโยบายเหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการทำงานของ Rockstar ไปโดยสิ้นเชิง เพราะก่อนหน้านี้มีการยืนยันจากทางพนักงานของ Rockstar Games ว่าในหนึ่งสัปดาห์นั้นพวกเขาต้องทำงานหนักมากกว่า 100 ชั่วโมง จากปกติที่ต้องทำงานสัปดาห์ละ 55 – 60 ชั่วโมง เพื่อเร่งงานให้เสร็จตามกำหนดการ

และไม่ใช่แค่ทาง Rockstar เท่านั้นที่มีการเร่งงานหรือ Crunch อย่างหนักหน่วง บริษัทอย่าง Naughty Dog และ CD Projekt Red เองก็มีการยืนยันจากคนวงในว่ามีการเร่งงานให้ทันกำหนดการอยู่เช่นกัน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวกันอีกพักใหญ่ รวมไปถึงตอนนี้ทางบริษัท Rockstar Games เองก็มีนโยบายเปลี่ยนแปลงให้พนักงานต้องทำงานที่บ้านอย่างเต็มรูปแบบแล้วอีกด้วย

Red Dead Redemption 2

แม้การเปลี่ยนแปลงนี้จะเพิ่งเริ่มต้น แต่เราก็หวังว่าสิ่งนี้จะช่วยให้วงการเกมมีความเปลี่ยนแปลงไม่เกิดการใช้งานบุคลากรในวงการทำงานหนักจนเกิดเหตุต่อไปในอนาคต แต่จะได้ผลหรือไม่นั้น เราก็คงต้องมารอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top