BY StolenHeart
16 Aug 20 7:32 pm

Rockstar เริ่มพัฒนา GTA ภาคใหม่แล้ว พร้อมปรับเปลี่ยนรูปแบบการพัฒนาเกมใหม่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทำงานหนักเกินไปอีก

6 Views

เป็นเวลากว่า 18 เดือนแล้วที่หลังจากมีมหากาพย์ดราม่า กับวัฒนธรรมการพัฒนาเกมกันแบบหามรุ่งหามค่ำหรือ “Crunch” จากทางค่าย Rockstar Games เพื่อให้เกมออกมาทันเส้นตาย และเป็นเดือนแรกที่พวกเขาปรับเปลี่ยนระบบการทำงานเพื่อให้สิ่งนี้หายไปจากระบบการทำงานของพวกเขา ซึ่งนั่นก็มีผลต่อการพัฒนาเกมใหม่ของพวกเขาที่ว่ากันว่าเป็น Grand Theft Auto ภาคใหม่นั่นเอง

ข้อมูลจาก Kotaku ระบุว่า ณ เวลานี้ทาง Rockstar ได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาในการทำงานของบริษัทใหม่ โดยอ้างอิงจากจดหมายเปิดผนึกของคุณ Jennifer Kolbe ผู้บริหารระดับสูงของ Rockstar Games ที่ได้ถูกส่งให้กับบุคลากรของ Rockstar Games ทุกคน โดยจะมีผลกับทุกสตูดิโอของพวกเขาทั้งในแคลิฟอร์เนียหรือสหราชอาณาจักร ซึ่งก็ได้เริ่มดำเนินการมาแล้วกว่า 18 เดือนด้วยกัน หลังจากก่อนหน้านี้มีการเผยจากพนักงานของ Rockstar เองว่า พวกเขาต้องทำงานมากถึงสัปดาห์ละ 100 ชั่วโมง ทั้งที่โดยปกติแล้วชั่วโมงในการทำงานควรจะอยู่ที่สัปดาห์ละ 55-60 ชั่วโมงเท่านั้น

และหลังจากจบโปรเจกต์ Red Dead Redemption 2 ไป ความเปลี่ยนแปลงก็เริ่มต้นขึ้นมากมาย ทั้งการลาออกจากบริษัทของ Dan Houser รองประธานและมือเขียนบทของบริษัท การประชุมเพื่อหาทางแก้ปัญหาเรื่องการถูกคุกคามทางเพศของพนักงาน แม้หลายอย่างอาจจะดำเนินการช้าไป แต่ก็เริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น

“การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ส่งผลดีมากพอต่อพวกเรา แต่ก็ต้องมาดูต่อไปว่าเมื่องานดำเนินไปถึงช่วงท้าย ที่เต็มไปด้วยความกดดัน จะดีขึ้นกว่าเดิมรึเปล่า”

“อย่าเพิ่งเข้าใจผิด มันยังมีเรื่องที่แย่อยู่บ้าง แต่เรารู้สึกว่า วันเวลาเลวร้ายเหล่านี้กำลังจะจบลงแล้ว” หนึ่งในทีมพัฒนาของ Rockstar ผู้ไม่ประสงค์ออกนามกล่าว

ซึ่งนั่นก็ทำให้การดำเนินการโปรเจกต์ใหญ่ชิ้นใหม่ของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะโปรเจกต์ใหม่ที่ว่านี้ก็คือ GTA ภาคใหม่ที่เริ่มการพัฒนาไปแล้วในตอนนี้ ทว่าตอนนี้การพัฒนาก็ยังอยู่แค่ในช่วงต้นเท่านั้น ซึ่งแผนการพัฒนาก็คือการปล่อยตัวเกมหรือแผนที่ในเมืองแบบปกติมาก่อน และค่อยเติมส่วนขยายเข้ามาในอนาคต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเร่งงานจนหนักเกินไป แต่กว่าที่มันจะออกมาเป็นรูปเป็นร่างได้นั้น เราก็น่าจะต้องรอกันต่อไปอีกนานพอสมควรทีเดียว

แม้ตอนนี้การเปลี่ยนแปลงในด้านวัฒนธรรมการทำงานจะยังคงเป็นไปอย่างช้า ๆ แต่อย่างน้อยแนวโน้มก็มีทิศทางที่ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะถ้าหากการทำงานที่รักนั้นเต็มไปด้วยความทุกข์แล้วล่ะก็ เราก็คงคาดหวังที่จะได้เห็นผลงานที่ดีและคงเส้นคงว่าแบบนี้ต่อไปในอนาคตได้ยากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top