BY Nattapit Arsirawatvanit
6 Apr 18 4:49 pm

Rockstar จ่ายเงินเดือนพนักงานชายสูงกว่าพนักงานหญิงเป็นอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเกมอังกฤษ

18 Views

ปัญหาของเมืองผู้ดีหัวเก่า ที่ยังไม่สามารถแก้ไขได้

เมื่อไม่นานมานี้มีกฏหมายใหม่ของประเทศอังกฤษออกมาว่า บริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 250 คน จะต้องเผยแพร่ข้อมูลการจ่ายเงินพนักงานประจำปี ซึ่งไม่กี่วันที่แล้วเป็นวันครบกำหนดส่งรายงาน โดยบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Jagex, Bandai Namco, และ EA ก็ส่งรายงานเข้ามาแล้ว

ซึ่งตัวเลขโดยรวมค่อนข้างน่ากลัว GamesIndustry.biz รายงานว่า 69% ของบริษัทเกมในราชอาณาจักรมีช่องว่างด้านค่าจ้างระหว่างเพศมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าบริษัทปกติ โดยบริษัทที่เกินค่าเฉลี่ยก็ได้แก่ Sumo Digital (33.7%), Warner Bros (30.9%), Codemasters (22.2%), Jagex (21.7%), Traveller’s Tales (20.9%) และ Creative Assembly (20.3%) ซึ่งค่าเฉลี่ยปกติอยู่ที่ 18.4% เท่านั้น

บริษัทที่มีค่าเฉลี่ยสูงที่สุดคือ Rockstar North ซึ่งพนักงานหญิงได้รับค่าแรงน้อยกว่าพนักงานชายเฉลี่ยราว 64%  และยังได้รับเงินโบนัสน้อยกว่าผู้ชายถึง 84% ถือเป็นตัวเลขที่เยอะมาก ๆ ในรายงานที่แนบมากับตัวเลข ทาง Rockstar North ยังเขียนแนบมาด้วยว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความสมดุลระหว่างเพศ ในทุกกิจกรรมในสตูดิโอของเรา และมุ่งมั่นที่จะหาหนทางใหม่ ๆ ในการสนับสนุนผู้หญิงให้ก้าวเข้ามาทำหน้าที่ จะพัฒนาไปได้ในสายพัฒนาเกม”

GTA V

หากใครสนใจจะดูข้อมูลช่องว่างในการจ่ายเงินระหว่างเพศ ก็สามารถดูได้ ที่นี่

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top