BY KKMTC
25 Nov 21 11:30 am

Roblox ยื่นฟ้อง YouTuber เรียกค่าเสียหาย 1.6 ล้านเหรียญฯ ในข้อหาคุกคามพนักงาน กับผู้เล่นในเกมหลายครั้ง

9 Views

ทีมพัฒนาเกมแสดงความเหลืออดต่อนักผลิตคอนเทนต์ที่มีพฤติกรรมท็อกซิก

Roblox Corporation ประกาศยื่นฟ้อง Benjamin Simon หรือมีชื่อ YouTuber นามว่า “Ruben Sim” ในข้อหาประพฤติคุกคาม และโจมตีแพลตฟอร์ม Roblox ซึ่งเต็มไปด้วยเกมเมอร์วัยเด็กกับวัยรุ่นหลายครั้ง จนทำให้ตัวเกมเกิดความเสียหาย

ทีมพัฒนาเกมได้ยื่นคดีฟ้องร้องไปถึงศาลแคลิฟอร์เนีย โดยกล่าวหาว่า Simon ซึ่งเป็น YouTuber ผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับ Roblox ตั้งแต่ปี 2010 ได้ทำการโจมตีเกม Roblox หลายครั้ง ตั้งแต่การสร้างวิดีโอที่มีเนื้อหาคุกคามผู้เล่นคนอื่นในเกม, ตั้งชื่อกับใช้คำพูดที่มีถ้อยคำเหยียดเชื้อชาติ ไม่เหมาะสม ล่อแหลมไปในทางเพศ, พยายามอัปโหลดภาพโป๊เปลือยของตัวเองอย่างโจ่งแจ้ง กับภาพอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ผ่าน Roblox รวมถึงไปถึงสร้างเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศสัมพันธ์บนแพลตฟอร์มดังกล่าว

นอกจากนี้ Simon เคยก่อความวุ่นวายด้วยการแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ด้วยการรายงานว่ามี “กลุ่มอิสลามหัวรุนแรง” แฝงตัวเข้าไปในอีเวนต์การประชุมนักพัฒนาเกม Roblox เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้การประชุมต้องยกเลิกการจัดเป็นเวลาชั่วคราว รวมถึงบริษัทต้องเสียหายกว่า 50,000 เหรียญฯ จากการสอบสวนรายงานที่เป็นเท็จ

แม้ Benjamin Simon เป็นผู้เล่นที่โดนแบนจากเกม Roblox มานานมากแล้ว แต่เขายังคงสร้างบัญชีใหม่เรื่อย ๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับ Roblox ต่อไป โดย Kotaku เผยว่าช่อง YouTube ของ Simon มียอด subscribe กว่า 700,000 คน, สามารถสร้างรายได้ผ่าน Patreon จากการผลิตคอนเทนต์ถึง 600 เหรียญฯ ต่อหนึ่งวิดีโอ และเขามีพฤติกรรมชอบโจมตีพนักงาน Roblox ด้วยการแสดงความคิดเห็นที่มีเนื้อหาคุกคามกับถ้อยคำรุนแรง

Roblox

สุดท้าย ทาง Roblox ได้สั่งให้ Benjamin Simon ต้องจ่ายเงินค่าเสียหายให้แก่บริษัทเป็นเงิน 1.6 ล้านเหรียญฯ หรือราว 53 ล้านบาทจากความผิดทั้งหมดที่เขาก่อขึ้น และบังคับต้องหยุดคุกคามพนักงาน และผู้เล่น Roblox ทุกคนโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ ทั้งสิ้น

Benjamin Simon ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีการถูกฟ้องครั้งนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top