BY TheStarrySky
27 Sep 19 12:09 pm

Riot เตรียมเอาจริงในตลาด Board Game อีกครั้ง คาดเปิดตัวใน World 2019 นี้

9 Views

ในช่วง 10 ปีทีผ่านมาของ Riot Game หลายคนอาจเข้าใจว่า League of Legends คือผลงานเดียวของพวกเขาที่ขึ้นสร้างขึ้นมาในนามของค่าย แต่ที่จริงแล้ว Riot ก็เคยมีความคิดที่จะกลุ่มตลาดเกมอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน และที่พวกเขามองเอาไว้นั้นก็คือ “Board Game”

Mechs vs. Minions คือผลงาน Board game ของ Riot ที่ปล่อยออกมาในปี 2016 โดยเราจะได้รับบทเป็นเผ่า Mechs (ส่วนใหญ่เป็นเหล่า Yordle) หรือเผ่า Minions (Creeps ของเกม LoL) ต่อสู้กันในสนามรบที่ถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี ใช้ผู้เล่น 2-4 คนต่อครั้ง ระยะเวลาในการเล่น 60-90 นาที และเหมาะสำหรับผู้เล่นอายุ 14 ปีขึ้นไป ตัวเกมได้คะแนนรีวิว 8.1 คะแนนในเว็ปไซต์ boardgamegeek.com

หลังจากที่ปล่อยให้กระแสของเกมเงียบไปตามกาลเวลา ในที่สุดเมือนช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา Riot ก็ได้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ Board Game ของตัวเองอีกครั้งแล้ว ด้วยการเข้าจดทะเบียนการค้าใหม่ในชื่อ “Tellstone” ซึ่งอยู่ในหมวดบอร์ดเกม, วีดีโอเกม, เกมตั้งโต็ะ, ฮาร์ดแวร์, เครื่องแต่งการ รวมถึง “วีดีโอเกมที่สามารถ Download ได้” นั่นก็หมายความว่า Tellstone ตัวนี้อาจจะเป็นบอร์ดเกมที่สามารถเล่น Online ได้ด้วยนั่นเอง

ล่าสุด Riot ก็ยังได้เข้าจดทะเบียนเพิ่มอีก 1 ชื่อ โดยคราวนี้ใช้นามว่า “Riot Tabletop” ซึ่งอยู่ในหมวดเดียวกับ Tellstone ที่ออกไปก่อนหน้าทุกประการ หลายฝ่ายจึงชื่อว่าในปีนี้ Riot น่าจะเริ่มกลับมาเอาจริงในทาง Board Game อีกครั้งอย่างแน่นอน และคาดว่าจะมีการเปิดตัวเกมที่ว่าในงาน World 2019 ที่จะจัดในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับ LoL Mobile ที่ก็ถือว่ามีกระแสที่แรงพอ ๆ กัน

Logo : Mechs vs. Minions

corki มาในฝั่ง Mech

บรรยากาศโดยรวมของเกม

ก็เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ Riot กำลังจะมีสิ่งใหม่หลายอย่างพร้อมกันในเวลาเดียว ทั้ง Teamfight Tactics ที่อาจจะออกเป็นเกม Stands Alone, LoL Mobile และยังมีโครงการลับที่อาจจะเป็นเกมแนว Fighting ตัวใหม่ของค่ายอีกกด้วย

ซึ่งเราก็น่าจะได้ทราบรายละเอียดเพิ่มเติมในงานครบรอบ 10 ปี ที่จะจัดในวันที่ 16 ต.ค. ที่จะถึงนี้ และอีกครั้งคือในงาน World 2019 แฟน ๆ LoL อย่าพลาดชม

Source : pcgamesn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top