BY TheStarrySky
20 Aug 19 11:12 am

ทำความรู้จักกับ Rising Thunder ต้นแบบของ “เกมต่อสู้” เกมใหม่ของผู้สร้าง LoL

1 Views

เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ในงาน Evolution Championship Series หรือ EVO ประจำปี 2019 ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้แฟน ๆ ของ League of Legends ต้องหยุดมองด้วยความสนใจ นั่นก็คือการออกมายอมรับของทีมงานผู้พัฒนาเกมอย่าง Riot ว่าพวกเขากำลังทำ “เกมใหม่” กันอยู่ในตอนนี้ หลังจากที่ทางค่ายไม่เคยมีผลงานอื่น ๆ เลยนอกจาก LoL ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

โดยผู้ที่ออกมายืนยันในครั้งนั้นคือ Tom Cannon หนึ่งในทีมงานของ Riot Game โดยกล่าวว่า นี่เป็นความลับที่เขาไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเลย เปรียบเสมือน “ความลับของจักรวาล” ที่ไม่มีใครเคยรู้ โดยมันจะเป็นเกมแรกของทางค่ายนอกเหนือจาก LoL

ซึ่งในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ก็ได้มีการพูดถึงเกม “Rising Thunder” ที่เคยเป็นเกมของค่าย Radiant Entertainment ออกมาด้วย วันนี้เราจึงจะมาทำความรู้จักกับเกมนี้กันมากขึ้น เพราะมันอาจเป็นหน้าตาของเกมใหม่นี้ในอนาคตก็เป็นได้

Rising Thunder คือเกมแนว Fighting มุมมองด้านข้างตามรูปแบบของเกมแนวต่อสู้ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี พัฒนาโดยใช้ Unreal Engine 4 ถือว่าเป็นผลงานแรกและผลงานเดียวของค่าย Radiant Entertainment ก่อนที่จะถูก Riot Game ซื้อสิทธิ์ของเกมไปในวันที่ 8 มีนาคม 2015

ในด้านกราฟิกของเกม ด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 4 ทำให้ได้ภาพที่ออกมาคมชัดสดใสตามจุดเด่นของเอนจิ้นตัวนี้ ในส่วนของ UI ก็อาจจะดูคล้ายๆ กับของ Overwatch อยู่เล็กน้อย แต่ในด้านระบบการเล่นนั้นถือว่าต่างดันโดยสิ้นเชิง โดยเปิดให้เล่นใน PC และ Xbox ซึ่งเหตุผลที่เกมออกมาเป็นแนว Fighting นั่นก็เพราะตัวเกมถูกสร้างขึ้นโดยอดีตนักงานจาก Capcom อย่าง Seth Killian นั่นเอง

ตัวเกมเปิด alpha Test ในปี 2015 และพัฒนาจนถึงราว ๆ ปี 2016 ก่อนที่จะถูกปิดตัวลงตามคำสั่งของ Riot Game โดยเหตุผลที่ยังคงเป็นปริศนามาจนถึงตอนนี้

แต่จากที่ Tom Cannon กล่าวออกมาในวันนั้นก็คงพอสรุปได้ว่า Riot ต้องการที่จะนำตัวเกมไปพัฒนาให้มีความพร้อมสูงสุดก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่า “ตัวเกมควรจะเข้าถึงกลุ่มคนทั่วไปได้มากกว่านี้” จึงอาจสรุปจากเหตุผลต่าง ๆ ได้ว่า เหตุผลที่ Riot เข้าซื้อกิจการของ Radiant Entertainment ก็เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของเกมแนวนี้ในการเจาะตลาดของเกมเมอร์ในยุคปัจจุบัน และเพื่อดึงผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาไว้ในมือก่อนเพื่อเตรียมตัวสำหรับงานที่ใหญ่กว่านั่นเอง

สำหรับข้อมูลอื่น ๆ ของเกมใหม่นี้ ก็ยังไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมใดๆ จาก Riot แต่อย่างใด แฟนๆ LoL ทั้งหลาย ก็อาจจะยังคงต้องรอกันต่อไปก่อนในขณะนี้ และมันก็อาจจะเป็นใหม่ที่อาจเป็น LoL 2 ที่ทุกคนรอคอยก็เป็นได้

Source : tudoemtecnologia.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top